Hội nghị do Hội Răng hàm mặt Việt Nam và Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư phối hợp với Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI tổ chức sẽ diễn ra từ  22-24/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Ông Trịnh Đình Hải, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư cho biết, đây là sự kiện nha khoa có uy tín và lớn trong khu vực và trên thế giới. Tham dự hội nghị có trên 3.000 đại biểu với trên 300 đại biểu quốc tế từ 25 quốc gia và 350 gian hàng triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Chương trình diễn ra trong 4 ngày với 28 phiên khoa học tại 5 địa điểm: Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Khách sạn Nikko Hà Nội, Khách sạn Daewoo Hà Nội, Khách sạn Công Đoàn Việt Nam và Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong những năm qua, ngành Răng hàm mặt đã có sự phát triển đột phá trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể, mạng lưới khám chữa bệnh chuyên khoa Răng hàm mặt đã được mở rộng và nâng cấp từ tuyến cơ sở đến T.Ư. Nhờ việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại nên thu hút hàng chục nghìn người nước ngoài đến Việt Nam để điều trị bệnh với những kỹ thuật mới mà Việt Nam đang áp dụng.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng đã được chú trọng qua nhiều hình thức phong phú. Chương trình nha khoa học đường trẻ em đã được thực hiện ở nhiều tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Năm 2011, Việt Nam là quốc gia đầu tiên của khu vực Châu Á sử dụng muối fluor để dự phòng sâu răng cho cộng đồng tại tỉnh Lào Cai. Chương trình đã được tổ chức Y tế thế giới và được các nước đánh giá cao.

Hội nghị hàng năm góp phần quan trọng để các y bác sĩ có cơ hội cập nhật các kỹ thuật, các trang thiết bị và vật liệu tiên tiến trong chuyên khoa Răng hàm mặt. Qua triển lãm quốc tế, các y bác sỹ chuyên khoa Răng hàm mặt có cơ hội được tiếp xúc với các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Y tế mong muốn đội ngũ y bác sĩ trong ngành Răng hàm mặt tận dụng cơ hội để trao đổi, thảo luận và cập nhật các thông tin bổ ích nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho người dân ngày một tốt hơn.

Phương Anh