Giới thiệu về Hoàng Kỳ

Cây được trồng phổ biến ở Trung Quốc. Hiện nay, cây đã được di thực trồng ở một số vùng ở nước ta như  Đà Lạt, Sa Pa… Một  địa điểm khác cũng đang xây dựng một vườn dược liệu hoàng kỳ theo tiêu chẩn GAP tại rừng quốc gia Pù Mát – Nghệ An hứa hẹn nhiều triển vọng trong tương lai.


Trong thành phần Hoàng kỳ chứa sacaroza, nhiều loại acid amin, protid, choline, acid folic, vitamin P, selenium, sắt, canxi, phốt pho, Magie….

Các tác dụng tuyệt vời của Hoàng kỳ

Theo y học cổ truyền: Trong các y văn cổ  đã ghi lại rằng Hoàng kỳ có tác dụng “bổ khí, thăng dương, ích vệ khí cố biểu, thác sang sinh cơ, lợi thủy tiêu thũng” dùng để bổ khí huyết khi bị hư, sốt, sau khi mất nhiều máu, suy nhược cơ thể, khó thở, tim đập nhanh, ra mồ hôi nhiều, phòng cảm mạo…

Theo dược lý hiện đaị, các nghiên cứu dã cho thấy rằng: Hoàng kỳ có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể: làm tăng chức năng thực bào của hệ thống tế bào lưới, làm tăng kháng thể IgE và cAMP, nếu cùng dùng với đan sâm thì tác dụng càng rõ. Song song với đó Hoàng kỳ có khả năng làm cho tế bào tương lách tăng sinh thúc đẩy hình thành kháng thể và nâng cao tính miễn dịch của hệ dịch. Có thể nói Hoàng kỳ không chỉ tăng cường mà còn có tác dụng điều tiết chức năng miễn dịch, duy trì cân - Hoàng kỳ có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể: làm tăng chức năng thực bào của hệ thống tế bào lưới, làm tăng kháng thể IgE và cAMP, nếu cùng dùng với đan sâm thì tác dụng càng rõ. Bên cạnh đó Hoàng kỳ có khả năng làm cho tế bào tương lách tăng sinh thúc  đẩy hình thành kháng thể và nâng cao tính miễn dịch của hệ dịch. Có thể nói Hoàng kỳ không chỉ tăng cường mà còn có tác dụng điều tiết chức năng miễn dịch, duy trì cân bằng nội môi của thuốc.

Tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa  trong cơ thể: Hoàng kỳ dùng trong nuôi dưỡng tế bào làm cho tế bào sinh trưởng nhanh, số lượng tế bào hoạt động tăng lên nhiều, tuổi thọ kéo dài. Thuốc có tác dụng điều chỉnh cAMP và cGMP trong tế bào làn tăng cường chuyển hóa sinh lý của tế bào. Hoàng kỳ thúc đẩy sự chuyển hóa protid của huyết thanh và gan. Vì vậy Hoàng kỳ có tác dụng bảo về gan, chống sụt giảm glycogen ơ gan.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy các isoflavonoid của Hoàng kỳ có tác dụng chống oxy hóa,chống thiếu máu cục bộ, kháng viêm trong các bệnh viêm, kháng virus.

Hoàng kỳ - cứu tinh của bệnh nhân viêm gan

Dùng dung dịch tiêm Hoàng kỳ 4ml (1ml có 1g thuốc sống ) tiêm bắp cho bệnh nhân viêm gan ngày 1 lần  tỷ lệ đáp ứng trước mắt đạt 83%,thuốc có tác dụng tốt hơn đối với viêm gan kéo dài, tỷ lệ kết quả  89,5% có triệu chứng cải thiện và chức năng gan hồi phục tốt. Thực nghiệm cho thấy Hoàng kỳ làm cho gan nhỏ lại và cải thiện triệu chứng lâm sàng.

Hoàng mộc can là thành quả 20 năm nghiên cứu, ứng dụng Hoàng kỳ và các thảo dược

Hoàng kỳ đang được nghiên cứu sâu hơn với triển vọng phân lập và phát triển  thành  hoạt chất làm thuốc điều trị các bệnh về gan trong đó có viêm gan vius B. Điều này đang mang lại niềm hy vọng mới cho những bệnh nhân viêm gan B thoát khỏi nỗi ám ảnh đeo bám họ suốt thời gian dài.

Dược sĩ Phạm Xa được kế thừa và phát huy bài thuốc bí truyền từ thế kỷ 19, sau 20 năm nghiên cứu ứng dụng theo phương pháp cân bằng cho gan, nhóm nghiên cứu đã đặt sứ mệnh của cây Hoàng kỳ và các thảo dược khác để sản xuất ra sản phẩm Hoàng mộc can. Sự kết hợp hài hòa từ những thảo dược quý theo phương pháp cân bằng đã cho ra đời sản phẩm sản xuất đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm cũng tuân thủ quy định của Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm – Bộ Y tế.  Việc áp dụng sản phẩm sản xuất theo công nghệ hiện đại từ thảo dược này là cách được nhiều người khuyên dùng. Vì đây là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, nếu dùng trong thời gian dài cũng không gây tác dụng phụ.

Tìm hiểu sản phẩm: HOÀNG MỘC CAN

>> Tổng đài tư vấn 18006927 (miễn cước gọi)

>> Website: http://hoangmoccan.vn/landingpage/

Hà Lê