Đó là bệnh nhân P.T.B. (42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và bệnh nhân N.T.N. (29 tuổi, quê ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được xuất viện sau thời gian cách ly, điều trị tại huyện Bình Xuyên.

Bà P.T.B. là chị họ của bệnh nhân N.T.D. (nữ công nhân 23 tuổi mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ra viện chiều 10/2 vừa qua).

Sau 2 lần tới chơi, chúc Tết nhà chị D., ngày 31/1, bà B. có triệu chứng bắt đầu sốt, đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Ngày 4/2, bà B. có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.N, công nhân Công ty Nihon Plast ở khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Chị N. cùng 7 người khác trong công ty được cử đi Vũ Hán tập huấn 2 tháng, trở về Việt Nam hôm 17/1.

Theo đó, chị N. và 2 người khác được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho. Ngày 3/2, chị N. được lấy mẫu bệnh phẩm và ngày 4/2, có kết quả dương tính, được chuyển từ Tam Đảo xuống Bình Xuyên điều trị.

Theo ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay sức khỏe 2 bệnh nhân này đã hoàn toàn ổn định và đủ điều kiện ra viện.

Hiện cũng đã có 2 trường hợp xét nghiệm lần 2 âm tính với Covid-19, tuy nhiên vẫn cần được theo dõi thêm và dự kiến sẽ được ra viện trong 1-2 ngày tới. 

Như vậy, đến thời điểm này, tại tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chỉ còn 1 trường hợp xác định dương tính với Covid-19 hôm 13/2 đang được điều trị cách ly tại huyện Bình Xuyên và chờ kết quả xét nghiệm.

Tính đến hết ngày hôm nay, 11/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam được chữa khỏi và xuất hiện.

Phương Anh