Theo ông Đang, nhận được tin tố giác của người dân về sản phẩm nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh, Chi cục đã cử cán bộ tiến hành điều tra, xác minh. 

Cán bộ của Chi cục phải mất rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm cơ sở sản xuất vì tại địa chỉ số 9 Nguyễn Chí Thanh không có biển hiệu, nhà luôn đóng cửa, then cài.

Quá trình kiểm tra tại đây, đoàn đã phát hiện nước uống được sản xuất trong điều kiện không đảm bảo như: Sản xuất dưới nền nhà, không có phòng chiết rót và việc chiết rót không đảm bảo, không có khu súc rửa chai, bình; không có tia cực tím... 

Đoàn đã lập biên bản và ra quyết định đình chỉ việc sản xuất đồng thời yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy hơn 1.000 chai nước tại hiện trường, buộc thu hồi tất cả các sản phẩm đã đưa ra thị trường.

“Vào năm 2016, nước uống đóng chai nhãn hiệu VITAMIN cũng bị phát hiện sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh, đã bị Chi cục ra quyết định đình chỉ sản xuất. Sau đó, ông Nguyễn Minh Hải (trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) đã mua lại thương hiệu trên để làm các thủ tục và được cấp giấy chứng nhận sản xuất nhưng chưa làm hồ sơ công bố sản phẩm nên việc sản xuất và lưu thông sản phẩm là không đủ điều kiện. 

Bên cạnh đó, Chi cục cũng không đồng ý cho ông Hải dùng tên sản phẩm là VITAMIN, bởi sẽ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về tên một loại thuốc, hay thực phẩm chức năng...”, ông Đang cho biết.

Khuất Nguyên