Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đang quản lý 102 công đoàn cơ sở, trong đó có 66 đơn vị hành chính sự nghiệp, 36 đơn vị khối ngoài Nhà nước với tổng số CNVCLĐ là 25.040 người, số đoàn viên công đoàn là 24.065. 

Cũng theo ông Tâm, trong năm 2019, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, quan tâm tới người lao động trực tiếp, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thiết thực.

Chủ động phối hợp với chuyên môn chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách; nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên CNVCLĐ. Từ đó, có những kiến nghị, đề xuất với các cấp, ngành quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Hỗ trợ kinh phí (từ 50% - 100%) với mức chi trung bình từ 25- 30 nghìn đồng/người/bữa ăn đảm bảo chất lượng cho người lao động. Công đoàn ngành cũng chủ động chỉ đạo công đoàn cơ sở xây dựng, công khai mức thưởng, thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà động viên kịp thời trước dịp trước Tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn.

 

  Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoànẢnh: LP

Trong năm, Công đoàn ngành đã biểu dương, tôn vinh 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo năm 2018 - 2019; biểu dương 3.225 cá nhân đạt danh hiệu người tốt, việc tốt  cấp cơ sở, 362 người tốt, việc tốt cấp ngành; đề nghị khen thưởng “người tốt việc tốt” cấp thành phố 15 cá nhân...

Để hỗ trợ cho những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp giáp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã trao tặng 190 suất quà; Công đoàn ngành trao tặng 17 suất quà; xét trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị với tổng 200 gia đình trên tổng số 86 công đoàn cơ sở; triển khai khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động khu Công nghiệp Bắc Thăng Long và Quang Minh.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đón nhận danh hiệu Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2019 của UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: LP

Tổ chức khám sản phụ khoa, siêu âm vú, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, khám chuyên khoa tim mạch, cấp thuốc miễn phí cho gần 600 công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.    

Tại Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ hoạt động phong trào thi đua năm 2020, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 5 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019.

 

  Các đại biểu thăm quan  phần thi “ Thi nấu mâm cỗ ngày Tết cổ truyền”. Ảnh: LP

 

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen cho 75 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ngành Y tế toàn quốc năm 2019; khen thưởng cho 343 tập thể và cá nhân thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2019; trao trợ cấp cho 15 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao giải cho 10 đơn vị thi nấu mâm cỗ ngày Tết cổ truyền.

1 đơn vị được UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019; 14 tập thể và cá nhân được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng Cờ và Bằng khen có thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2019.

Lê Phương