Phương pháp cân bằng trong đẩy lùi viêm gan là một trong số những công bố khoa học ứng dụng nhận được nhiều sự quan tâm trong Hội nghị gan mật toàn quốc lần thứ 14 vừa qua với sự tham dự của hơn 700 chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực gan mật - tiêu hóa trong nước và quốc tế.

Phương pháp cân bằng do dược sỹ Phạm Xa đã nghiên cứu và ứng dụng thành công trong sản phẩm Hoàng Mộc Can giúp cải thiện viêm gan virus, viêm gan B & C hiệu quả.

DS Phạm Xa (người đứng thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh cùng các đại biểu dự HN

TS Đinh Quý Lan có chia sẻ người mắc bệnh gan có tỷ lệ tử vong cao, vì người dân còn chủ quan không quan tâm tới sức khỏe của lá gan. Điều này sẽ trở nên đáng nguy hiểm, đại dịch viêm gan đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người.

Theo các chuyên gia để bảo vệ gan người dân cần chú trọng việc phòng tránh lây nhiễm virus gây viêm gan, đặc biệt là viêm gan B và C. Cần chủ động chăm sóc gan bằng cách ăn uống lành mạnh, bổ sung các sản phẩm sạch có lợi cho gan.

Tại hội nghị, Phương pháp cân bằng trong điều trị bệnh gan đã được nhiều nhà khoa học thuộc Hội Gan Mật Việt Nam đề cập đến. Đây chính là phương pháp sử dụng sản phẩm gồm các thảo dược Đan sâm, Hoàng kỳ, Diệp hạ châu… giúp làm giảm men gan, giảm virus viêm gan siêu vi trong máu. Cơ thể người bị bệnh Gan sẽ được cân bằng trong quá trình hỗ trợ điều trị dài ngày, và đặc biệt tránh các biến chứng sang lách, thận.

Hội thảo khoa học về phương pháp cân bằng trong viêm gan virus

Phương pháp này đã được đội ngũ chuyên gia nghiên cứu qua 20 năm, ứng dụng y học cổ truyền và được chuyển giao thành công cho sản phẩm, sử dụng rộng rãi trong gần 10 năm qua. Đây được xem là một trong những điểm sáng đem lại nhiều hy vọng cho những người mắc viêm gan cũng như hạn chế được sự lây lan của virus.

Cũng trong Hội thảo khoa học về phương pháp cân bằng TTND.PSG. TS Trần Quốc Bình - Nguyên giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền trung ương cũng rất hoan nghênh những nghiên cứu trong phương pháp này. Theo ông: “Việc kết hợp Đan sâm, Hoàng kỳ sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc ức chế virus viêm gan, giúp bảo vệ lá gan khỏe mạnh.”

Theo ông, chúng ta còn hy vọng trong tương lai ngoài phương pháp cân bằng trong đẩy lùi viêm gan chúng ta có thể ứng dụng thảo dược nhiều hơn nữa trong các phương pháp y khoa.

Đan Anh