Cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai được đặt tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, địa chỉ số 66 Phúc La, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ quyết định của Bộ Y tế ngày 30/3 về việc hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

TP Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cho các y, bác sĩ cách ly tập trung tại khách sạn để đảm bảo sức khỏe cho các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Đảm bảo ăn uống, sinh hoạt đầy đủ và được chăm sóc y tế, kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức đưa đón các y, bác sĩ đảm bảo các quy tắc an toàn phòng dịch.

Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ đảm bảo công tác hậu cần, công tác chuyển giao suất ăn và nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo các nguyên tắc an toàn phòng chống dịch.

Tại cuộc họp trực tuyến diễn ra chiều 29/3 giữa Bộ Y tế với hơn 300 điểm cầu với các tỉnh, thành từ Hà Tĩnh trở ra, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai bày tỏ mong muốn được sử dụng khách sạn Mường Thanh, có điều kiện tốt hơn để làm nơi cách ly tại chỗ cho cán bộ y tế. Đặc biệt là các nhân viên trực hồi sức cấp cứu có thời gian khoảng một ngày để thực sự nghỉ ngơi hồi phục lại sức khỏe.

Hiện nay, Bệnh viện Bạch Mai vẫn hoạt động trong tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập. Các cán bộ y tế đều ăn, ngủ, nghỉ tại bệnh viện. Trong khi đó vẫn có khoảng gần 800 bệnh nhân đang điều trị. Người nhà bệnh nhân phần lớn được di chuyển ra khu cách ly tập trung. Vì thế, các y bác sĩ tại đây vừa đảm nhận công tác điều trị vừa phải chăm sóc bệnh nhân thay người nhà.

Tính đến 18h30 tối 30/3, Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận 33 ca bệnh liên quan, trong đó có 22 nhân viên của công ty Trường Sinh chuyên cung cấp dịch vụ cho bệnh viện; 2 nữ điều dưỡng; 3 bệnh nhân; 6 người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện đã lấy khoảng 7.300 mẫu với toàn bộ nhân viên y tế, nhân viên bệnh viện, người bệnh, người nhà bệnh nhân và đã có 7.000 mẫu âm tính, còn gần 400 mẫu nữa đang chờ kết quả.

Phương Anh