Buổi lễ ký kết hợp tác phát triển Kênh Truyền hình An Viên diễn ra sáng 8/8 tại chùa Quán Sứ, Hà Nội do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định: Trong phương hướng hoạt động Phật sự của mình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác định, đẩy mạnh truyền thông như một kênh hoằng pháp và chuyển tải các hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời vào đời sống xã hội nhằm nêu cao giá trị từ bi, trí tuệ của Phật giáo; giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam trong sự nghiệp phụng đạo yêu nước và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Kênh Truyền hình An Viên sẽ cung cấp các thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, tôn giáo; lịch sử; các giá trị nhân văn, nhân đạo trong xã hội.

Ngoài ra, kênh này sẽ có các chuyên mục: Sống yêu thương; Hiểu và thương; phim tài liệu, phim truyện Việt Nam...

“Với thông điệp “Hãy đến và nhận: Sức mạnh, sống lâu, trí tuệ”, Anvien-B Chanel là không gian thanh tịnh, nơi hội tụ cuộc sống tốt đẹp, đa sắc màu, những tấm gương tốt trong cuộc sống”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV 24 tại lễ ký kết 

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV 24 chia sẻ, với cách tiếp cận mới, hiện đại của truyền hình thực tế, sự trải nghiệm tâm linh và ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin, kênh Truyền hình An Viên sẽ được truyền dẫn phát sóng trên các nền tảng Analog, kỹ thuật số, internet và các phương tiên truyền dẫn OTT của BTV; VTVcap; Viettel; VNPT; VTV Digital, HTV... để mang những thông điệp tốt đẹp của Kênh Truyền hình An Viên đến với mọi miền của Tổ quốc, đến với cộng đồng bà con Việt kiều đang sinh sống học tập và lao động trên khắp thế giới, lan tỏa những điều tốt đẹp của cuộc sống; những hình ảnh đẹp của đất nước góp phần chung tay vì một Việt Nam hùng cường.   

Trà Vân