Chiều 23/11, top 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 đến trải nghiệm tại lễ hội sum họp cộng đồng của đồng bào M’Nông tại xã Đắk N”drung huyện Đắk Song. Đây là hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc M’Nông vùng Nam Tây Nguyên.

Tại đây, top 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 được thưởng thức các món ăn truyền thống, các trò chơi dân gian, thưởng thức điệu múa chiêng âm vang mang đậm bản sắc văn hóa tinh thần của người M’Nông.

Top 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 đã có dịp hòa quyện vào những bài hát, lời ca, nhạc điệu cũng như điệu nhảy: Nồng nàn cao nguyên, xốn xang mênh mang cao nguyên, tiếng đàn ta lư; tham gia các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian sôi nổi như đi cà kheo, nhảy bao bố, kéo co, thi diễn tấu chiêng có múa phụ họa, đốt lửa trại…

Trước đó, từ sáng sớm nay top 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 đã đến tham quan Vườn Quốc gia Tà Đùng nổi tiếng được ví là “Vịnh Hạ Long trên cao nguyên”. Vườn Quốc gia Tà Đùng hiện có 1.406 loài thực vật và 574 loài động vật. Đặc biệt, ở đây có loài chà vá chân đen là một trong những động vật đặc hữu được ghi vào sách đỏ của thế giới. Lòng hồ Tà Đùng có diện tích rộng gần 5.000 ha mặt nước với hơn 40 hòn đảo và bán đảo lớn nhỏ tạo nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, các thí sinh còn trải nghiệm các địa danh du lịch nổi tiếng nguyên sơ bên hồ Tà Đùng như: Thác Lưu Ly, thác Trinh Nữ, Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, cụm thác Dray Sáp - Gia Long, hệ thống hang động núi lửa Krông Nô và nhiều điểm du lịch đẹp “mê hồn” của Công viên địa chất Toàn cầu Đắk Nông vừa được UNESCO công nhận.

 

CTV Thanh Hòa