Tại ngày hội, sẽ có sự tham gia của 8 đội chơi gồm các thành viên là người dân tộc Tày đến từ các xã Phong Dụ, Hà Lâu, Điền Xá, Đông Ngũ và thị trấn Tiên Yên.

Các đội chơi sẽ tham gia thi gói bánh cốc mò, nặn bánh lá ngải, giao lưu văn nghệ, thi trình diễn thời trang với chủ đề “Duyên dáng Đồng Đình” và thi các môn thể thao, trò chơi dân gian như: Đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, đánh bóng chuyền hơi....

Ngoài ra, tại ngày hội còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản địa phương, khu trưng bày bản sắc văn hóa dân tộc Tày và triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật vùng Đông Bắc.

Ngày hội VH-TT dân tộc Tày, huyện Tiên Yên nhằm mục đích khôi phục lại các nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, các phong tục tập quán đặc sắc của cộng đồng dân tộc Tày trên địa bàn huyện.

Qua đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu. Đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu, tuyên truyền để nhân dân trong huyện và du khách hiểu sâu sắc thêm về lịch sử, bản sắc văn hóa của dân tộc Tày.

Trọng Tài