Ngày 28/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng tổ chức lễ hội "Thống nhất non sông" và khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021 trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Vòng chung kết cuộc thi Đại sứ Du lịch Quảng Trị vẫn tổ chức nhưng thay đổi địa điểm từ Khu Dịch vụ Du lịch Cửa Việt về Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị để hạn chế số lượng người tham gia. Hội thi ẩm thực ở thị trấn Cửa Việt vẫn diễn ra với khoảng 10 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc sản của tỉnh Quảng Trị. Tất cả những hoạt động này được yêu cầu phải đảm bảo nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid.

Tại Hà Nội cũng tạm dừng các lễ hội và tuyến phố đi bộ để phòng Covid-19; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 31-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và các thông báo kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy và chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại Nghệ An dừng tổ chức các hoạt động lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2021.

Tỉnh Đắk Lắk đã quyết định dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 nhằm hạn chế tụ tập đông người, chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Riêng các hoạt động đã được xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ 30/4 vẫn tiếp tục tổ chức.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong đã quyết định hủy kế hoạch bắn pháo hoa như dự kiến, để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, trong bối cảnh dịch ở các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Thái Lan diễn biến phức tạp.

Tại Ninh Bình, Ban Tổ chức Lễ hội Tràng An 2021 tạm hoãn tổ chức sự kiện này. Theo kế hoạch, Lễ hội Tràng An 2021 với chủ đề “Tràng An kết nối di sản” sẽ diễn ra vào ngày 29/4.

Tại Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, dừng bắn pháo hoa ở tất cả các điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5; dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5. Sau ngày 23/5, tùy theo tình hình diễn biến của dịch COVID-19, tỉnh sẽ quyết định việc tổ chức các hoạt động lễ hội. Cùng với đó, từ sau dịp 30/4, 1/5 đến ngày 23/5, trên địa bàn toàn tỉnh tạm dừng tổ chức các sự kiện lễ hội kích cầu du lịch để đảm bảo an toàn cho bầu cử, ngoại trừ sự kiện kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô được tổ chức ở quy mô vừa phải, gắn với an toàn phòng, chống dịch.

Thái Hải