Bài hát được ra mắt với mong muốn truyền đi các thông điệp về tinh thần đoàn kết, kêu gọi người dân xây dựng các thói quen phù hợp trong trạng thái bình thường mới, thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế xã hội.

MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam” trên nền nhạc bài hát “Vững tin Việt Nam” do Phạm Minh Thành sáng tác và thể hiện cùng ca sĩ Hà Lê, hoà âm bởi Tùng Tic của Sony Music Entertainment HK tại Việt Nam. Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” - “Hạnh phúc là được cho đi”, MV ca nhạc tái hiện một cách sống động những lát cắt cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Nội dung bài hát được truyền cảm hứng từ những hình ảnh thân thuộc, cuộc sống bình dị trong những ngõ phố nhỏ trên khắp dải đất hình chữ S, những thói quen mới được người dân tạo lập để chung sống an toàn với dịch, những hành động giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn,.. tất cả đã trở thành nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam cùng với tinh thần vững tin chiến thắng dịch bệnh và lan tỏa những hành động ý nghĩa, sẻ chia yêu thương làm lay động triệu con tim cùng chung một nhịp đập.

Bên cạnh việc lay động người xem nhờ phần hình ảnh mộc mạc, bình dị, MV “Vững tin Việt Nam” gây ấn tượng nhờ phần giai điệu trẻ trung, hiện đại. Được hoà âm bởi Tùng Tic, ngay từ phần giới thiệu, “Vững tin Việt Nam” đã tạo sự mới mẻ và phong cách thời thượng. Đặc biệt, màn đọc rap “cực chất” giàu ý nghĩa của Hà Lê chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ yêu thích ca nhạc.

MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam” là dịp để những nhân vật nổi tiếng kêu gọi và truyền cảm hứng sống lạc quan, tích cực phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng như hậu vệ Đội tuyển Bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng, sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, người khuyết tật Nguyễn Thị Vân.

Ở khu ngõ nhỏ ấy, mọi người dân đã cùng giúp đỡ nhau, vượt qua khó khăn cũng như bảo vệ sức khỏe bằng cách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng, thực hiện khoảng cách 2m,..

Qua MV này, Bộ Y tế mong sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho cộng đồng. MV cũng là một lời tri ân đến lực lượng những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến này - đội ngũ các chuyên gia, các y bác sĩ, các nhân viên y tế, quân nhân và hàng triệu người lao động, những người ở tiền tuyến vẫn đang ngày đêm chiến đấu để đẩy lùi bệnh dịch. MV cũng là một món quà tinh thần để cảm ơn lực lượng nhân dân mỗi ngày đang cùng cố gắng và giúp đỡ nhau để vượt qua thời khắc khó khăn này.

MV "Vững tin Việt Nam" được phát hành trên kênh Youtube, Facebook, Zalo, Lotus, TikTok, Gapo của Bộ Y tế; các kênh truyền thông của UNDP, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Grab Việt Nam và các nền tảng âm nhạc Nhaccuatui, Keeng, Spotify...


Phương Anh