Chương trình do Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hoà Thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự - Trưởng ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Chương trình chia sẻ: Mùa Vu Lan báo hiếu không chỉ nhắc nhở chúng ta tưởng nhớ đến thâm ân chư Phật, công ơn giáo dưỡng của Thày Tổ, và nhất là công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Nhưng trên tất cả Vu lan là dịp để chúng ta bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến ơn đất nước, ơn đồng bào, đến các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhớ tới ân đức hy sinh cao cả của các bậc tiền bối hữu công, Anh hùng Liệt sỹ đã vị quốc vong thân vì hoà bình, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.

                                                            Tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hoà Thượng Thích Gia Quang khẳng định: Chúng ta không thể nào quên công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ, sự hy sinh cao cả của các Anh đã giúp cho các thế hệ hôm nay và ngày mai và mai sau thấu hiểu: Chữ hiếu cá nhân đôi khi đành phải lặng lẽ bỏ lại phía sau, để nhường chỗ cho chữ hiếu với Tổ quốc, với dân tộc và chúng sinh vạn loại.

Chương trình nghệ thuật là nén tâm hương thành kính tri ân của thế hệ con cháu hôm nay và mai sau dâng lên hương linh những người đã khuất, các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc và lịch sự phát triển của Phật giáo Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Tự hào Tổ quốc - Mẹ Việt Nam”

Chương trình có sự tham gia của nhiều hoa hậu, người đẹp như: Hoa hậu Ngọc Hân; Hoa hậu Áo dài 2018 Phí Thị Thùy Linh; Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2012 Đỗ Hoàng Anh; Người đẹp ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Ngọc Nữ; Người đẹp Hồng Nhung Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2008... Các tác phẩm hát về mẹ như Mẹ yêu ơi, Con nợ mẹ, Bông hồng cài áo cùng các tác phẩm âm nhạc Phật giáo Hoa từ bi, Hạt bụi vô thường... được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ Đức Tuấn, Quang Hà...

Tặng hoa và quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trong chương trình, khán giả được giao lưu, gặp gỡ tấm gương về sự kiên cường của một chàng trai bị bại não bẩm sinh nhưng vẫn viết ca khúc ngợi ca tình yêu, tình mẫu tử. Nhờ tình yêu vô điều kiện của người mẹ vĩ đại, thay vì tuyệt vọng, chàng trai đó đã lựa chọn cho mình một thái độ sống tích cực và mạnh mẽ. Giờ con mới biết, ca khúc do Thiên Ngôn sáng tác sẽ được thể hiện qua giọng ca Bảo Trâm.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cùng hàng chục suất quà tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình, thân nhân của các liệt sĩ, thương binh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện: Trà Vân