Tối 30/11, tại Bảo tàng Quốc gia Singapore đã diễn ra Lễ trao giải Liên hoan phim quốc tế Singapore 2019. Phim ''Ngọt, mặn'' của đạo diễn Dương Diệu Linh đã đoạt giải phim ngắn hay nhất do các nhà phê bình trẻ bầu chọn.

Phim ''Ngọt, mặn'' của đạo diễn Dương Diệu Linh kéo dài 18 phút, thể hiện bi kịch của người phụ nữ khi bị ràng buộc bởi tư tưởng ''trọng nam, khinh nữ.'' Hà, người vợ 40 tuổi và đang mang thai, đã quyết định đối mặt với người tình bí mật của chồng mình, nhưng ''cuộc chơi bài ngửa'' đã dẫn đến sự thật để lại cho cô cảm giác buồn vui lẫn lộn. Bộ phim ''Ngọt, mặn'' lần đầu tiên được ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2019.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Liên hoan phim, đạo diễn Dương Diệu Linh cho biết cô cảm thấy khá bất ngờ khi dự án phim của mình đoạt giải. Cô cho rằng đây là liên hoan phim lớn ở Đông Nam Á và hỗ trợ tích cực cho các nhà làm phim trẻ trong khu vực.

Thời gian tới, cô sẽ lên ý tưởng để làm phim dài, nhưng ngay trong thời gian chuẩn bị cho việc làm phim dài, cô sẽ tiếp tục làm thêm nhiều phim ngắn vì loại hình điện ảnh này có tiếng nói riêng, có đời sống riêng của nó.

Bà Yuni Hadi, Giám đốc điều hành Liên hoan phim quốc tế Singapore, cho biết: ''Năm nay chúng tôi đã dành một chương trình đặc biệt cho phim ngắn Việt Nam. Qua những thước phim ngắn của các bạn, chúng tôi phần nào hiểu được những gì đang diễn ra ở Việt Nam. Các bộ phim ngắn của Việt Nam đem lại luồng không khí tươi mới và sự sáng tạo khiến chúng tôi rất thích thú.''

Liên hoan phim quốc tế Singapore được tổ chức hàng năm là dịp để cộng đồng các nhà làm phim tôn vinh các tài năng trẻ trong khu vực, những người có những ước mơ lớn, giúp khán giả hiểu thêm được những rắc rối trong đời sống con người dưới hình thức nghệ thuật điện ảnh.

Giải thưởng được coi là nền tảng để công nhận những bộ phim và hành trình làm phim của họ. Đây cũng là dịp để các nhà làm phim độc lập ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung chia sẻ những câu chuyện kể của họ./.

Theo Nguyễn Thúy-Xuân Vịnh (TTXVN/Vietnam+)