Chung kết Asia's Next Top Model phát sóng tối 28.6 đem tới thử thách chụp hình với chủ đề "Tổ quốc" cùng trang phục phong cách Avant garde, hóa thành tượng Couture trên sàn catwalk. Minh Tú đồng đoạt danh hiệu á quân cùng thí sinh Shikin đến từ Malaysia.

Minh Tú xuất sắc dành vị trí Á quân Asia’s Next Top Model ảnh 1

Minh Tú trong phần thi chụp hình.Ảnh: BTC

Ở phần thử thách chụp hình này, Minh Tú diện áo dài cách điệu với vương miện dát vàng. Ban đầu, cô khá lúng túng vì chụp ảnh "high fashion" không phải là thế mạnh của cô. Chân dài tạo các tư thế mềm mại và dịu dàng trông khá tẻ nhạt. Giám khảo Cindy và Yu Tsai yêu cầu cô phải thể hiện sự điên rồ hơn bằng những cử động cơ thể. Minh Tú nắm bắt khá nhanh và có phần thi ấn tượng.

Bức ảnh của Minh Tú nhận được cơn mưa khen của giám khảo. Giám khảo Yu Tsai nói: "Tôi không cần một nữ hoàng trong bức ảnh này, tôi cần một vị vua và bạn đã làm được".

Hoa hậu Pia Wurtzbach mỉm cười: "Nhìn vào bức ảnh, tôi chỉ muốn tìm ra các lỗ hổng nhưng mà tôi không thể". Host Cindy và 2 giám khảo còn lại đều cho rằng thành quả của Minh Tú thật sự hoàn hảo.

Với phần thi trong phòng trưng bày Quốc gia ở Singapore, mỗi thí sinh trong top ba có hai lượt catwalk cùng toàn bộ những người đã bị loại trong cuộc thi. Đến với phần đánh giá của ban giám khảo, ở phần catwalk, Pia cảm nhận Minh Tú nên kiểm soát một chút trong những bước đi, còn Yu Tsai nói cô tạo dáng hơi quá đà. Tuy nhiên tấm hình của cô lại được các giám khảo nhận xét vô cùng tích cực.

Người mẫu chia sẻ: "Vị trí quán quân với tôi không quan trọng bởi những cố gắng của tôi đã chứng minh đam mê, bản lĩnh tuổi trẻ. Tôi nghĩ mình có vị trí nhất định trong lòng khán giả, được mọi người công nhận đã là thành công".

Nhìn chung, mùa thi thứ 5 của "Asia's Next Top Model" có nhiều cải thiện hơn các mùa giải trước. Tuy các thử thách mang hơi hướm mạng xã hội khá nhiều nhưng phần thi chụp hình đã được đầu tư nhiều hơn, không bị bó hẹp trong studio hay chỉ quảng bá "nhà cao tầng" như các mùa trước.

Asia's Next Top Model - cuộc thi truyền hình thực tế người mẫu châu Á - mùa thứ 5 quy tụ 14 người mẫu trẻ đến từ Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam. Trong mùa giải trước, đại diện Việt Nam là Mai Ngô từng gây chú ý vì cá tính mạnh mẽ nhưng sớm ra về ở vài tập đầu và thành công của Minh Tú mùa này có thể coi là niềm tự hào.

Theo Ánh Ngọc/LĐO