Nằm trong khuôn khổ sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu, cuộc thi “Taste of Vietnam” với chủ đề “Tôm Bạc Liêu, hương vị Việt Nam” là sân chơi hấp dẫn dành cho các đầu bếp chuyên và không chuyên đến từ mọi vùng miền Việt Nam và trên thế giới. Cuộc thi do Tập đoàn FLC phối hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức nhằm giới thiệu đặc sản tôm của vùng đất Tây Nam Bộ, đồng thời tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cho mảng ẩm thực tại hệ thống quần thể du lịch sinh thái của FLC.

Sân chơi thiết thực

Chỉ một tuần sau khi phát động cuộc thi, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được hàng trăm hồ sơ gửi về. Qua quá trình sàng lọc, BTC đã tuyển chọn được 30 thí sinh ưu tú nhất để tham gia loại trực tiếp và vòng chung kết. BTC cuộc thi đã quyết định tăng số lượng thí sinh vào vòng trong lên 30 thí sinh thay vì 20 thí sinh theo kế hoạch ban đầu.

 “Chất lượng thí sinh khá đồng đều, giàu kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực ẩm thực, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn tranh tài đầy kịch tính bằng vị giác. Trong số đó, có rất nhiều ứng viên sáng giá từng đạt giải cao tại các cuộc thi lớn như Quán quân The Future Chef Contest 2019, Quán quân toàn quốc món ngon quán Việt 2018, Giải nhì chiếc thìa vàng khu vực TP.HCM…” – đại diện Ban tổ chức cho biết thêm.

Theo quy trình, 30 thí sinh được tuyển chọn sẽ tham gia vòng loại trực tiếp để tìm ra 5 thí sinh vào vòng Chung kết được tổ chức tại khu vực bể bơi ngoài trời của FLC Hạ Long. Với hình thức thi cá nhân, thí sinh không được phép cho người hỗ trợ suốt thời gian tranh tài. BTC sẽ cung cấp đồng phục và toàn bộ nguyên liệu, gia vị cho thí sinh.

Tại vòng Đối đầu được diễn ra từ 14h30 ngày 28/06, trong vòng 40 phút, các thí sinh chuẩn bị 01 món khai vị và 01 món chính. Kết thúc vòng thi này, 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được ban giám khảo (BGK) lựa chọn để tham dự Chung kết diễn ra ngay sau đó. Tại vòng quyết định này, các thí sinh tự sáng tạo 01 khẩu phần ăn dành cho 02 người với nguyên liệu chính là đặc sản tôm Bạc Liêu. Kết thúc vòng Chung kết, BGK sẽ đánh giá công tâm để tìm ra những ngôi vị cao nhất.

Các thí sinh được phép lựa chọn chế biến món ăn sở trường riêng với điều kiện phải đảm bảo nguyên liệu phù hợp chủ đề cuộc thi “Tôm Bạc Liêu – Hương vị Việt Nam” và có thể thỏa mãn vị giác người nước ngoài.

Giải thưởng hấp dẫn, mở ra cơ hội việc làm tại chuỗi nhà hàng 5 sao

Quán quân của cuộc thi sẽ nhận 2.000 USD, 02 voucher nghỉ dưỡng 3 ngày, 2 đêm tại FLC Hạ Long, 02 voucher bay BamBoo Airways khứ hồi; Giải Á quân -  1.000 USD, 02 voucher nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại FLC Hạ Long, 02 voucher bay Bamboo Airways khứ hồi; 03 Giải Tiềm năng, Sáng tạo và Phong cách, mỗi giải là 02 voucher nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại FLC Hạ Long.

Hồng Tiệp