Trước tình trạng số ca nhiễm covid-19 đang tăng nhanh tại Italy, chính quyền thành phố Venice ngày 23/2 đã quyết định cấm các hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng, bao gồm cả việc dừng các hoạt động của Lễ hội hóa trang Carnival thường niên đang diễn ra ở thành phố này.

Lễ hội khai mạc ngày 8/2 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/2. Tuy nhiên, hai ngày cuối cùng của sự kiện tại Venice đã được thông báo hủy bỏ vào ngày hôm qua (23/2).

“Sắc lệnh ngay lập tức có hiệu lực và sẽ được thi hành vào lúc 0h đêm nay”, Thống đốc vùng Veneto Luca Zaia tuyên bố.

Venice Carnival diễn ra vào tháng 2 hàng năm là một sự kiện được mong chờ nhất ở thành phố Venice (Italy). Vào dịp này, nơi đây trở thành xứ sở thần tiên bí ẩn của thế kỷ 17. Điểm đặc biệt của lễ hội này chính là những chiếc mặt nạ xinh đẹp cùng trang phục độc đáo của các đoàn diễu hành và người tham gia. 

Chính quyền Italy cũng đã tăng cường nhiều biện pháp như khử trùng xe buýt, tàu lửa và các phương tiện công cộng khác - kể cả tàu thuyền ở Venice.

Với số ca nhiễm tăng lên 152 người và 3 người tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19), Italy hiện trở thành một trong những “điểm nóng” của dịch bên ngoài châu Á.

Như vậy, chỉ từ 3 ca nhiễm công bố hôm 21/2, chỉ sau 2 ngày cuối tuần, số ca nhiễm ở Italy đã tăng hơn 50 lần và hiện trở thành nơi bùng phát dịch mạnh nhất châu Âu, thậm chí mạnh nhất bên ngoài châu Á./.

Theo Hà Phương/VOV.VN