Tại khóa sinh hoạt hè năm nay, khóa sinh sẽ được nghe quý thầy chia sẻ những giáo lý cơ bản của đạo Phật; được nghe giảng với các chủ đề thiết thực như giảng về tinh thần hiếu đạo, giúp các bạn ý thức bổn phận làm con của mình hay chia sẻ các câu chuyện về những tấm gương tốt, việc tốt từ xưa đến nay. 

Đại đức Thích Khai Từ khai mạc khoá tu.

Ngoài ra, tại chương trình các khóa sinh sẽ được thực tập những pháp môn căn bản như : Ngồi thiền, thiền hành, thiền ca, ăn cơm trong biết ơn và chính niệm… tất cả nhằm mục đích hướng thiện và nêu cao hạnh hiếu, vận dụng tư tưởng mình triết và phương pháp giáo dục đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào đời sống thường ngày. 

Bên cạnh đó, trong các khóa sinh hoạt các em còn được tham gia nhiều hoạt động rèn luyện thể chất với các bài tập thể dục buổi sáng hay học võ thuật, chới các trò chơi dân gian. 


Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa như: Đêm sinh nhật hướng thượng và thắp nến tri ân cha mẹ; cuộc thi vẽ tranh và làm thiệp về chủ đề bảo vệ môi trường; đêm thi tài năng với những tiết mục văn nghệ do chính các bạn khóa sinh thể hiện; giao lưu với những người nổi tiếng; leo núi Yên Tử để hòa mình với thiên nhiên, đồng thời tìm hiểu lịch sử khu di tích danh thắng Yên Tử nơi mà hơn 700 năm về trước Đức vua Phật Hoàng Trần Nhân Tông bỏ ngai vàng về đây tu hành và hóa Phật; ..

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tọa Thích Đạo Hiển,  Phó Trưởng Ban Trị sự, Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sau một năm dài học tập căng thẳng, mùa Hè là dịp để các bạn nhỏ được thư giãn, nghỉ ngơi và có cơ hội vui chơi nhiều hơn. Các gia đình có nhiều lựa chọn để cho các em có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa như về thăm quê, giúp đỡ bố mẹ, tham gia các hoạt động thiện nguyện… 

 

Thượng toạ Thích Đạo Hiển phát biểu tại khoá tu mùa Hè tại Yên Tử

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng kỳ nghỉ hè để làm được một việc gì đó có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Nhiều bạn trẹ đã lãng phí thời gian vào những trò chơi điện tử, hay đọc những cuốn truyện, bộ phim có nội dung nhàm nhí và vô bố. Chính những điều đó đã tạo cho các bậc phụ huynh nhiều nỗi bất an, trăn trở. Với mục đích chia sẻ những lo lắng, ưu tư của các bậc phụ huynh mỗi độ hè về, cũng như thấy được sự cần thiết của việc chăm lo cho thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khóa sinh hoạt hè lần thứ 2 với chủ đề “Gieo hạt Bồ Đề”. 

Cũng theo Thượng tọa, để chương trình sinh hoạt chu đáo về mặt tổ chức và phong phú về mặt ý nghĩa, Chư Tôn đức đã thành lập BTC khóa sinh hoạt hè 2019 với các ban như: Ban Giảng sư, Ban Nội dung, Ban hậu cần, Ban an ninh, ban Y tế… 

"Đặc biệt, BTC cũng ban hành nội quy để các bạn khóa sinh cùng nhau thực tập trong suốt khóa sinh hoạt. “Đó là những chuẩn mực đạo đức mà mỗi người cần thực tập, đồng thời cũng là người bạn giúp cho các khóa sinh dễ dàng hòa nhập với tập thể và rèn luyện cho các em những đức tính tốt đẹp, xây dựng nếp sống lành mạnh khi sinh hoạt trong đại chúng” , Thượng tọa chia sẻ.

Mai Anh