Đêm pháo hoa thứ hai có chủ đề “Nhịp cầu thời gian” đã không phụ lòng mong đợi của khán giả với những màn trình diễn pháo hoa vẽ lên dòng chảy thời gian bằng ánh sáng huyền ảo và sự kết hợp âm nhạc mới lạ, tài tình. 

Sân khấu nổi bên sông Hàn rực cháy với những màn trình diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, những ca khúc bất hủ được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng nói: “Tiếp nối thành công của đêm khai mạc đầy ấn tượng ngày 30/4 vừa qua, nằm trong tổng thể chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, đêm thi thứ hai hôm nay với chủ đề “Nhịp cầu thời gian” sẽ là sự tranh tài của hai đội thi Féerie (Pháp) và Atlas PyroVision (Mỹ) hứa hẹn sẽ mang tới những màn pháo hoa mới lạ, đặc sắc cùng chương trình nghệ thuật thú vị, hấp dẫn”.

Dưới ánh sáng lung linh của 116 đóa đèn bông sen, ca sỹ Ngọc Anh đã mở đầu chương trình, vẽ nên một Việt Nam vừa hào hùng vừa đậm nét văn hóa truyền thống bằng ca khúc “Mái đình làng biển”. Ca khúc “Ngày hôm qua” của ca sỹ Cát Tường và “Xin chào, xin chào” vui tươi, sống động được thể hiện bởi ca sỹ Quốc Thiên hòa cùng vũ đạo điêu luyện của vũ đoàn Hoàng Thông lại khắc họa một Việt Nam trẻ trung, đầy sức sống, cởi mở và thân thiện.

Biểu diễn nghệ thuật

Nước Pháp hào hoa và lãng mạn được khắc họa bởi giọng ca đầy nội lực của thỏi sô-cô-la đen Đoan Trang, qua các ca khúc nổi tiếng như La vie en rose, Bang Bang, Paroles. Take me home country road, Wake me up được thể hiện rất mới lạ bởi ca sỹ trẻ Phương Vy và 30 vũ công châu Âu trong trang phục cao bồi đã mang đến một “phong cách Mỹ” độc đáo.

Những thước phim chân thực và sống động về cây cầu bắc qua sông Seine - Pháp và cây cầu cạn cao nhất thế giới hay cầu Brooklyn tại New York -Mỹ cũng đưa khán giả du ngoạn đến nước Pháp cổ kính, xinh đẹp và nước Mỹ hiện đại, sôi động và vô cùng quyến rũ.

Lần đầu tiên đến với Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội Féerie - Pháp dành trọn tâm huyết để cống hiến cho khán giả Đà Nẵng và du khách những màn pháo hoa được cô đọng từ 26 năm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Màn trình diễn của đội Pháp, với ý tưởng đưa khán giả phiêu lưu vòng quanh thế giới và nước Pháp trên một “chuyến tàu tình bạn”, đã chiếm được tình cảm của đông đảo người xem, bằng cảm xúc tràn đầy của tình bạn, tình yêu được tạo nên bởi những giai điệu đẹp đồng điệu với những bông pháo đầy “ma thuật”.

Màn trình diễn của đội Pháp


Đội Altas Pyro Vision - Mỹ đã làm nên những “bức họa ánh sáng” tuyệt đỉnh, tiệp với không gian và bầu trời Đà Nẵng, khiến khán giả không ngừng reo ồ, thích thú. Sử dụng thế mạnh là kỹ thuật trình diễn pháo hoa đã được cả thế giới biết đến cùng 6.000 quả pháo nhiều loại và những bài hát bất hủ từ 40 - 50 năm trước kết hợp với các sáng tác âm nhạc hiện đại, đội Mỹ đã chinh phục hoàn toàn khán giả, khi đưa họ vào một “cuốn phim thời gian” khi lắng đọng, lúc cao trào, đầy lôi cuốn. 

Trong cuốn phim đó là sắc màu lung linh, huyền diệu, là những ước mơ, khát vọng tốt đẹp của mọi dân tộc trên thế giới được kết nối, để tạo nên sức mạnh gắn kết.

Đội Mỹ trình diễn


Đêm pháo hoa thứ hai khép lại, bằng những nụ cười trên môi và những ánh mắt lấp lánh như bầu trời Đà Nẵng. Khán giả lại háo hức chờ đón những bất ngờ mới của nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc sẽ được “bật mí” trong các đêm tiếp sau mang chủ đề “Nhịp cầu Hạnh phúc” tối 2/6, “Nhịp cầu Khát vọng” tối 9/6 và “Nhịp cầu Hữu nghị” tối 30/6.

Hấp dẫn hơn, cảm xúc hơn, mỗi đêm thi sau lại bất ngờ hơn đêm thi trước, để làm nên một mùa pháo hoa Đà Nẵng tròn 10 năm quy mô và đặc sắc, DIFF 2018 đem đến cho người dân và du khách Đà Nẵng một mùa hè rực rỡ, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Thành phố pháo hoa” của Đà Nẵng trong tương lai không xa.

Ngọc Phó