Sáng 17/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip phim Hong Kong dài hơn một phút, đầy những cảnh tình dục phản cảm. Đoạn clip này được trích trong phim Tam thập luật mê hình quyền phát sóng vào lúc 21h28 (chưa rõ ngày) trên đài truyền hình Tây Ninh.

Đoạn clip còn gắn logo của đài TTV11 và địa chỉ trang web của đài là ttv11.vn.

Điều này khiến nhiều khán giả bất ngờ, phẫn nộ. Với nội dung và thời gian phát sóng, không ít khán giả cảm thấy lo lắng với khả năng con em mình vô tình xem phải những hình ảnh trần trụi này.

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Nam Giang - Giám đốc đài truyền hình Tây Ninh - cho biết: "Đây là phim có bản quyền, đài mua lại từ đối tác chuyên cung cấp phim cho đài. Phim Tam thập luật mê hình quyềnkhông phải là phim cấp ba. Tuy nhiên, trong phim có những cảnh phản cảm thế nào thì tôi chưa nắm rõ vì vừa đi tập huấn về, lại phải đi họp hành".

Về cảnh sex khá trần trụi được đưa lên sóng, ông Nam nhấn mạnh bản thân chưa xem nhưng bộ phận nội dung đã xem và cho rằng đó là tình tiết trong phim. Trước khi phát sóng, phim đã qua bộ phận kiểm duyệt và được nhận định là "không sao".

Trước câu hỏi: "Nhiều khán giả phản đối vì hình ảnh tình dục phản cảm ảnh hưởng đến trẻ em?", giám đốc đài Tây Ninh trả lời: "Phim có cảnh nóng nhưng nóng đến mức nào thì tôi chưa kiểm tra nên chưa nói được. Nếu thật sự như khán giả phản ứng, chúng tôi sẽ chấn chỉnh và cắt bỏ ngay những cảnh đó".

Trước đây, ở TP.HCM đã từng xảy ra sự cố phát sóng phim cấp ba, phim sex trên truyền hình nhưng nguyên nhân là do tín hiệu từ một nơi khác, phá sóng của đài vào khung giờ khuya. Nhưng lần này phim người lớn được phát sóng ngay trên sóng của đài Tây Ninh ở khung giờ vàng 21h28.

Ở Việt Nam, việc kiểm duyệt phim phát sóng chứa yếu tố tình dục khá gay gắt. Nhiều phim truyền hình làm mưa làm gió ở thị trường Mỹ và quốc tế nhưng khi về nước bị cấm phát sóng vì có nhiều hình ảnh nhạy cảm.

Trước đây, VTV2 đã phải ngưng phát sóng phim Sex and the city (Sắc tình đô thị)  vì nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả.

Theo Hải Thanh/Tri Thức Trực Tuyến