Thông qua một thông cáo, nam diễn viên 80 tuổi này khẳng định mình “không bao giờ có chủ đích khiến phụ nữ cảm thấy không thoải mái."

Nam diễn viên của “The Shawshank Redemption” cho biết: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả những ai cảm thấy không thoải mái hay không được tôn trọng bởi những hành động của tôi. Bất kỳ ai từng làm việc với tôi đều biết rằng tôi không phải kẻ muốn chủ động xúc phạm hay khiến người khác cảm thấy khó chịu."

Freeman là ngôi sao mới nhất bị tố giác về những hành xử không đúng mực với phái nữ. Kể từ sau scandal của nhà sản xuất Harvey Weinstein và nam diễn viên Kevin Spacey vào cuối năm 2017, làn sóng #MeToo đã đưa ra ánh sáng nhiều tên tuổi trong làng giải trí có hành vi quấy rối tình dục. 

Trong trường hợp của Morgan Freeman, một trợ lý trường quay tố cáo ông đã quấy rối cô trong nhiều tháng liền khi quay phim “Going in Style” (2017).

Freeman bị tố thường xuyên chạm và cố gắng kéo váy của nữ trợ lý này lên và hỏi liệu cô có mặc đồ lót không. Hành vi trên diễn ra thường xuyên tới mức nam diễn viên Alan Arkin đã phải lên tiếng đề nghị Freeman dừng lại. Freeman được cho là đã “hoảng sợ và không biết phản ứng như thế nào."

Một người phụ nữ từng làm việc trong đoàn làm phim “Now You See Me” (2013) cho biết các nhân viên nữ phải tránh mặc đồ bó sát, lộ ngực hoặc vòng ba mỗi khi có Freeman bởi ông thường xuyên có những hành vi khiếm nhã.

Việc Morgan Freeman bị tố giác khiến nhiều người hâm mộ thất vọng, bởi nam diễn viên này từng góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như “Glory” (1989), “The Shawshank Redemption” (1994), “Seven” (1995) hay ba phần “The Dark Knight” của đạo diễn Christopher Nolan. 

Ông từng giành giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với “Million Dollar Baby” (2004)./.

Theo Quốc Thịnh/Vietnam+