Điểm nhấn của sự kiện là Lễ khai mạc Liên hoan xiếc thế giới - Hạ Long 2019. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h đến 22h ngày 15/11/2019.

Xuyên suốt sự kiện là chuỗi các hoạt động đặc sắc, nổi bật nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về liên hoan xiếc và tiềm năng, lợi thế, vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Hạ Long, Quảng Ninh, gồm: Diễu hành nghệ thuật xiếc đường phố; thi xiếc thế giới - Hạ Long 2019; gala công diễn các tiết mục xiếc đặc sắc; tọa đàm “Nghệ thuật xiếc với tiềm năng phát triển du lịch”; lễ hội ẩm thực quốc tế - Hạ Long 2019 và triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề.

Sự kiện quy tụ hơn 100 nghệ sỹ của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ban Giám khảo của Liên hoan xiếc thế giới - Hạ Long 2019 gồm 7 thành viên thuộc Hiệp hội xiếc Thế giới và Việt Nam.

Liên hoan xiếc thế giới - Hạ Long 2019 được tổ chức tại Quảng Ninh là sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế; tạo tiền đề cho việc tổ chức Liên hoan xiếc thế giới - Hạ Long thường niên tại Quảng Ninh với mục tiêu xây dựng sản phẩm văn hóa đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách.

Đồng thời, thông qua sự kiện này cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật xiếc giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; tạo cơ hội để tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền quảng bá, rộng rãi hình ảnh du lịch, văn hóa ẩm thực của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung, Liên hoan xiếc thế giới - Hạ Long 2019 chắc chắn sẽ tạo được sức hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Trọng Tài