6 môn thi đấu Quảng Ninh được chính thức đăng cai, gồm: Bóng đá nữ, bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, cờ vua và cờ tướng.

Môn bóng đá nữ sẽ tiến hành thi đấu tại Sân vận động Cẩm Phả (TP Cẩm Phả); bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển thi đấu tại Tuần Châu; bóng chuyền trong nhà, cờ vua, cờ tướng được tổ chức tại Nhà thi đấu 5.000 chỗ (phường Đại Yên, TP Hạ Long) và các điểm khác ở Quảng Ninh.

Thời gian qua, Quảng Ninh là địa phương có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức và là điểm đến của các giải thi đấu thể thao quy mô lớn mang tầm cỡ quốc tế.

Việc được lựa chọn là địa điểm tổ chức 6 môn thi đấu của SEA Games 31 một lần nữa khẳng định vị thế của tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là trách nhiệm lớn để tỉnh chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện, góp phần vào thành công chung của SEA Games 31.

Cùng với TP Hà Nội, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại 10 tỉnh, thành khác, gồm: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang.

SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, từ ngày 31/11 đến 11/12/2019.

Tại kỳ SEA Games 30, đoàn huấn luyện viên, vận động viên Quảng Ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng.

Đây là thành tích cao nhất của Đoàn Thể thao Quảng Ninh từ trước tới nay khi tham gia trong Đoàn Thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Trọng Tài