AFP dẫn lời Alex Marshall - lãnh đạo Đơn vị Chống tham nhũng của Hội đồng Cricket Quốc tế (ICC) cho biết, dù hiện nay, những trận đấu cricket đang bị tạm dừng vì virus corona, nhưng nguy cơ tham nhũng hiện hữu khi những kẻ đưa hối lộ vẫn đang tìm cách tiếp cận với các cầu thủ nhằm giành chiến thắng trong các cuộc cá cược tại các trận đấu được chúng "thiết kế" từ trước khi nó diễn ra.

“Covid-19 có thể khiến nhiều trận đấu cricket quốc tế và nội địa trên khắp thế giới tạm dừng, nhưng những kẻ tham nhũng thì vẫn hoạt động. Kết quả là, chúng tôi vẫn đang phải tiếp tục làm việc với các thành viên, cầu thủ, các hiệp hội và các câu lạc bộ", ông Marshall nói với Báo Guardian.

Ông Marshall cũng cho biết thêm, Đơn vị Chống tham nhũng đã nhận thức được rằng, chính thực tế giảm thu nhập do tạm dừng các trận đấu có thể sẽ dẫn tới việc các cầu thủ dễ bị tổn thương hơn, khó "giữ mình" hơn khi đứng trước những cách tiếp cận khác nhau của kẻ đưa hối lộ.

“Chúng tôi thấy được rằng, những kẻ tham nhũng đang tận dụng thời gian này, khi các cầu thủ không được ra sân, để kết nối với họ và cố gắng xây dựng một mối quan hệ mà chúng có thể khai thác vào một thời gian sau đó".

“Chúng tôi đã liên hệ với các thành viên, cầu thủ và mạng lưới hiệp hội cricket để nhấn mạnh vấn đề này, bảo đảm mọi người đều nhận thức rộng rãi được sự nguy hiểm của các phương thức tiếp cận và cảnh giác với kẻ đưa hối lộ, ngay trong bối cảnh không có trận đấu cricket nào diễn ra", ông Marshall nói.

Ngọc An