Cụ thể, trước thềm mùa giải 2021, câu lạc bộ Sài Gòn đã bổ nhiệm Cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) Shimoda Masahiro làm cố vấn cao cấp của đội bóng.

Chuyên gia sinh năm 1967 từng làm việc cho JFA từ năm 2009-2016, trải qua nhiều cương vị khác nhau. Ông đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật của JFA từ 2014-2016. Ngoài ra ông còn quản lý các đội tuyển trẻ từ U16 - U23 Nhật Bản.

Được biết, việc bố trí một chuyên gia nhiều kinh nghiệm như ông Masahiro làm cố vấn cao cấp đã cho thấy sự "chịu chi" cũng như quyết tâm lớn của ban lãnh đạo CLB Sài Gòn ở mùa giải 2021.

Ngay sau khi mùa giải 2020 kết thúc, CLB Sài Gòn đã chia tay gần hết đội bóng để làm lại từ đầu với một tập thể thi đấu với bản sắc Sài Gòn. Bên cạnh việc ký hợp đồng với Cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Sài Gòn FC cũng đã hợp tác với nhiều cầu thủ/chuyên gia tới từ đất nước Mặt trời mọc.

Đó là 2 chuyên gia phát triển đào tạo trẻ (gồm giám đốc phát triển toàn cầu & giám đốc học viện của FC Tokyo), 1 chuyên gia vật lý trị liệu cùng 3 cầu thủ người Nhật.

 
 
Theo CLO