KCM - AMAZING RACE 2021

KCM - AMAZING RACE 2021 là chương trình phối hợp tập huấn công tác đoàn thể tại đảo Bình Ba - Khánh Hoà. Một trong những nội dung quan trọng của chuyến tập huấn là toàn đoàn đã tham gia đường đua trong khu tưởng niệm 64 Chiến sĩ Gạc Ma - huyện Cam Lâm, sau đó viếng thăm khu tưởng niệm nhân kỷ niệm 33 năm diễn ra sự kiện Gạc Ma (14/3/1988 - 14/3/2021).

Đường đua được tổ chức trên đảo, địa hình lên cao là một trải nghiệm đáng nhớ của tuổi trẻ KCM. Tham gia đợt tập huấn, các bạn đoàn viên thanh niên có thêm nhiều trải nghiệm để càng thêm tự hào về truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết của dân tộc, ý thức hơn về trách nhiệm của thanh niên trong xã hội hiện đại và thêm yêu màu áo xanh tình nguyện.

leftcenterrightdel
Trao giải cho các VĐV xuất sắc 
 

Đoàn Thanh niên còn phối hợp cùng Công đoàn KCM tổ chức thành công ngày hội thể thao: “Thập đại Thủ lĩnh Khí Cà Mau”. Đây là hoạt động được duy trì hàng năm để gắn kết, khuyến khích sự rèn luyện và phát triển toàn diện các môn thể thao cho người lao động, cán bộ, công nhân viên KCM.

Thập đại thủ lĩnh năm nay gồm 8 nội dung tranh tài: Chạy bộ, bóng đá, các trò chơi thể lực team building, bơi, cờ vua, cờ tướng, thể thao điện tử E-sport và bóng bàn. Các nội dung tranh tài đã diễn ra sôi nổi trong 4 ngày, thu hút hơn 100 cán bộ, công nhân viên tham gia.

leftcenterrightdel
Các hoạt động tập thể giúp tăng cường sức khỏe cán bộ, công nhân viên
 

Cũng trong chương trình hoạt động của Tháng Thanh niên, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” 2021 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Thanh niên KCM phối hợp phát động và tổ chức chương trình Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Xuân Tân Sửu 2021, tại Nhà máy xử lý Khí GPP. Chương trình đã góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, công nhân viên về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc trồng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường, giảm sự ảnh hưởng của thiên tai và biến đổi khí hậu.

leftcenterrightdel
 KCM tổ chức trồng cây phủ xanh công trình khí
 

KĐN phát động chương trình đi bộ rèn luyện sức khỏe và gắn kết gia đình “FAMILY FUN RUN 2021”

Phân xưởng Vận hành (PXVH) Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã phát động chương trình đi bộ rèn luyện sức khỏe và gắn kết gia đình, mang tên “FAMILY FUN RUN 2021” tại Hải đăng Vũng Tàu, tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu.

leftcenterrightdel
Tham gia chạy cũng là một niềm vui 
 

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2021) và nằm trong chuỗi các hoạt động rèn luyện sức khỏe của KĐN.

Với thông điệp “In time of rest, Family is the best”- sau những ngày làm việc căng thẳng, khoảng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình không chỉ là những giây phút chất lượng và vui vẻ bên nhau, mà còn là lúc cả gia đình có thể rèn luyện sức khỏe và gắn kết hơn thông qua hoạt động đi bộ, leo núi do công ty tổ chức. Sự kiện đã thu hút 85 cán bộ, công nhân viên và các thành viên gia đình tham gia.

Từ 5giờ45phút sáng, các vận động viên đã tập trung tại chân núi Nhỏ, khởi động và xuất phát. Trong suốt chặng đường dài hơn 6km, các cán bộ, công nhân viên và các thành viên gia đình đã cùng trò chuyện vui vẻ, cùng “check in” tại một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất tại thành phố Vũng Tàu.

leftcenterrightdel
Cùng nhau hoàn thành giải thi
 

Phát biểu tại chương trình, ông Khổng Minh Hưng - Quản đốc PXVH KĐN đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gắn kết giữa các thành viên trong gia đình cũng như giữa các cán bộ, công nhân viên với nhau. Gia đình là hạt nhân của xã hội, là điểm tựa và hậu phương tinh thần vững chắc của mỗi người, do đó, ông Hưng mong muốn các hoạt động ngoại khóa do KĐN phát động sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, công nhân viên và gia đình của mình, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho anh chị em trong công ty.

Cũng trong chương trình, ông Nguyễn Mạnh Nhân - Tổ trưởng Tổ Công đoàn PXVH đã gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty, ban quản đốc PXVH đã tạo điều kiện tổ chức một chương trình vô cùng ý nghĩa. Ông hi vọng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều chương trình, hoạt động ngoại khóa, team building, mở rộng đối tượng tham gia đến với các thành viên trong gia đình của cán bộ, công nhân viên để thắt chặt tình cảm, tăng tình đoàn kết giữa anh chị em trong công ty và giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

leftcenterrightdel
Trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao 
 

Đồng thời, cũng trong khuôn khổ của sự kiện, ban quản đốc PXVH đã trao những phần thưởng khuyến khích cho các cá nhân có thành tích chạy bộ/đi bộ tốt nhất trong quý I năm 2021 được ghi nhận trên ứng dụng Strava.

Kể từ năm 2018, sau hơn 3 năm phát động cán bộ, công nhân viên sử dụng ứng dụng Strava, phong trào leo núi, đi bộ, chạy bộ tại PXVH nói riêng và KĐN nói chung ngày càng phát triển, nhận được sự tham gia đông đảo và hưởng ứng mạnh mẽ từ cán bộ, công nhân viên, đồng thời chất lượng sức khỏe của người lao động cũng được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh việc đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển ổn định, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, an sinh xã hội luôn được KĐN chú trọng, tạo một môi trường làm việc năng động, đoàn kết, là tiền đề cho sự sáng tạo, cống hiến trong công việc của người lao động.

A.Diệu