Trong trận đấu diễn ra ở Campuchia chiều 29/2, võ sĩ boxing Nguyễn Thị Thu Nhi đã giành chiến thắng đối thủ mạnh Kanyarat Yoohanngoh người Thái Lan sau 10 hiệp đấu căng thẳng. Việc giành đai WBO hạng nhẹ giúp tay đấm của đội tuyển TP HCM trở thành nữ võ sĩ boxing Việt Nam đầu tiên sở hữu danh hiệu này.

Thắng lợi của Thu Nhi đến nhọc nhằn, bởi đối thủ Kanyarat cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm dày dặn. Trước khi thượng đài, võ sĩ Thái Lan từng có 11 trận chuyên nghiệp với 7 chiến thắng. Còn Thu Nhi mới chuyển qua đánh chuyên nghiệp gần đây, và số trận thắng rất ít. Sau 10 hiệp đấu, các trọng tài chấm cho Thu Nhi điểm số cao hơn.

Ngoài Thu Nhi, các tay đấm khác của Việt Nam thi đấu tối 29.2 tại khách sạn Felix, Campuchia đều thắng trận gồm có Trần Văn Thảo, Sẩm Minh Phát, Đinh Hồng Quân và Trần Thị Linh./.Sau trận thắng này, Thu Nhi sẽ tiếp tục tập luyện tại lò Cocky Buffalo. Cuối tháng 4, cô sẽ sang Hàn Quốc tranh đai vô địch WBO thế giới. Đối thủ của cô dự kiến sẽ là một tay đấm người Nhật Bản – quốc gia rất mạnh ở boxing nữ.

Theo Hoàng Tùng/VOV1