Trong khuôn khổ Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 đang diễn ra từ ngày 21-24/8, tại Trung tâm đào tạo thể thao tỉnh Val d’Oise, phía Bắc thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, Đội tuyển Đá cầu Việt Nam đã giành nhiều huy chương vàng các nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

Giải vô địch đá cầu thế giới lần này quy tụ sự tham gia của 15 đội tuyển đá cầu, thành viên của Liên đoàn đá cầu quốc tế (ISF).

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên (21/8), các vận động viên của Việt Nam tham gia thi đấu nội dung đơn nam và đơn nữ đều thể hiện được đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ tham gia giải.

Ở nội dung đơn nam, Hồ Phước Sang, vận động viên người Đồng Tháp, đã không gặp bất cứ khó khăn nào để góp mặt vào trận chung kết.

Sau đó, Hồ Phước Sang đã dễ dàng giành thắng lợi trong cả 2 hiệp đấu trước đối thủ của tuyển Trung Quốc với tỷ số 2-0, lần lượt là 21-10 và 21-18, bảo vệ thành công chức vô địch thế giới đã giành được cách đây 2 năm tại Hong Kong (Trung Quốc).

Trong ngày thi đấu thứ hai, đội tuyển đá cầu Việt Nam tham gia nội dung đôi nam nữ gồm hai vận động viên là Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga cũng đã chiến thắng đôi của Trung Quốc ở trận bán kết với tỷ số 2-1, lần lượt là 21-16, 18-21 và 21-18 và thắng đôi của Hong Kong ở trận chung kết với tỷ số 2-0, lần lượt là 21-16 và 21-18.

Chuẩn bị bước vào trận chung kết đối nam nữ, Trần Ngọc Hải đã gặp vấn đề về sức khỏe do bị co cơ và tưởng chừng không thể tiếp tục thi đấu.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của các y tá và bác sỹ trong ban tổ chức, đặc biệt là sự động viên của các thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam và khán giả, Trần Ngọc Hải cuối cùng cũng đã vượt qua cơn đau để cùng với đồng đội đánh bại đội tuyển Hong Kong và giành Huy chương vàng.

Tại trận vòng loại trước đó, Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga đã thua đội tuyển Hong Kong với tỷ số 0-2.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau trận chung kết, vận động viên Trần Ngọc Hải nói: "Cảm xúc của tôi lúc này rất là vui mừng, vì trước khi trận đấu diễn ra tôi đã nghĩ không thể thi đấu được, nhưng nhờ sự quan tâm của đồng đội và y tế, bác sỹ, tôi đã đứng dậy được và thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Trận đấu thứ hai gặp lại Hong Kong tôi cảm thấy dễ dàng hơn vì trận đấu trước đó tôi hơi bị choáng trước lối chơi của đối thủ."

Hôm nay 23/8, các vận động viên đá cầu Việt Nam tiếp tục tham gia thi đấu các nội dung đôi nam và đôi nữ./.

Toàn Trí (TTXVN/Vietnam+)