ICC cho biết, cầu thủ ngôi sao Shakib, đã chấp nhận 3 cáo buộc về không báo cáo việc mình được “gạ gẫm” tham gia vào các hành vi tham nhũng. 

Shakib, 32 tuổi, được biết đến là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 tại Giải World Cup Cricket 2019 tổ chức tại Anh, với 606 điểm trong 8 trận.

Theo ICC, Shakib đã không báo cáo về 2 lần “đặt vấn đề” mà anh nhận được trong loạt 3 trận đấu giữa Bangladesh, Sri Lanka và Zimbabwe vào tháng 1/2018 và 1 lần trong trận đấu tại Giải Ngoại hạng Ấn Độ 2018 giữa Sunrisers Hyderabad và Kings XI Punjab.

“Tôi rất buồn khi bị cấm hoạt động ở môn thể thao mà tôi yêu thích, nhưng tôi hoàn toàn chấp nhận sự trừng phạt vì đã không báo cáo đầy đủ”, Shakib nói.

“Giống như các cầu thủ và người hâm mộ trên khắp thế giới, tôi muốn cricket trở thành môn thể thao sạch, không có tham nhũng và tôi mong muốn được làm việc với Đơn vị Chống tham nhũng ICC để được hỗ trợ trong các chương trình giáo dục, tuyên truyền của họ, bảo đảm các cầu thủ trẻ sẽ không mắc những lỗi tương tự như tôi”, Shakib bày tỏ.

Ngọc Anh