Bí mật đến phút cuối cùng...

Không thoải mái như thời điểm còn ở Việt Nam hay khi sang Thái dự giải M150 Cup, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra khá cứng rắn bằng việc cách ly giới truyền trong các bài tập chiến thuật của U23 Việt Nam.

Điều này là hợp lý, bởi chỉ ít ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào các trận đấu ở VCK U23 châu Á với những mục tiêu cao hơn so với lần tham dự đầu tiên cách đây 2 năm.

Càng phải tôn trọng quyết định của HLV Park Hang Seo hơn, khi như đã nói đây là những tính toán hợp lý trong thời điểm mà các đối thủ cùng bảng đấu như U23 Hàn Quốc hay U23 Australia...c ũng đang cố gắng ẩn mình trước các trận đấu không dễ dàng tới đây.

Và việc hạn chế truyền thông ở các buổi tập trên đất Trung Quốc có vẻ như HLV Park Hang Seo đang có những toan tính, có những “tuyệt chiêu tối thượng” để gây bất ngờ cho đối thủ.

... nhưng U23 Việt Nam còn gì để giấu?

HLV Park Hang Seo còn tuyệt chiêu hay không e rằng chỉ các cầu thủ và BHL mới biết. Nhưng dường như phần lớn những con người mà ông thầy người Hàn Quốc đang có trong tay đều đã lộ bài ngay trước khi bước vào các trận đấu chính thức.

Điển hình như nhóm cầu thủ của HAGL rõ ràng không lạ gì với các cầu thủ U19 Hàn Quốc, bởi cách đây ít năm đã từng gặp nhau trong cùng bảng đấu ở VCK U19 châu Á diễn ra tại Myanmar. Và cũng như thế với U19 Australia, đối từng đối đầu ở giải vô địch ĐNÁ.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,VCK U23 châu Á
nhưng là không dễ khi Công Phượng và nhiều đồng đội khác đều "lộ bài" từ nhiều năm qua

Sau vài năm, rõ ràng dù có những bước tiến vượt bậc về chuyên môn, nhưng cách chơi bóng của Công Phượng hay các đồng đội khác như Xuân Trường, Văn Toàn... đều không thay đổi quá nhiều, dù đã qua tay nhiều HLV khác nhau.

Không chỉ “lộ bài” với những nhân tố chủ chốt, các trận đấu gần nhất của U23 Việt Nam rõ ràng sẽ được các đối thủ cùng bảng theo dõi sát sao nhất có thể, từ cách chơi mới hay những con người mới ở giải M150 hay trận giao hữu với Ulsal Huyndai.

U23 Việt Nam đã gần như không còn gì để giấu, bởi thực tế như đã nói những con người đang có hay màn thể hiện rất lộ tại giải M150 Cup đã được các đối thủ năm chắc trong tay, trong khi HLV Park Hang Seo nắm được đối thủ đến đâu vẫn còn là dấu hỏi.

Đây là sự thật, bởi ở một mức độ nào đó công việc tư liệu, hay số liệu để phân tích, đánh giá các đội bóng khác của bóng đá Việt Nam thực sự còn rất thiếu, dù trong những năm qua đã tiến bộ và thay đổi rất nhiều.

U23 Việt Nam đã lộ bài, chính bởi thế lúc này chỉ đợi “tuyệt chiêu” của HLV Park Hang Seo mà thôi. Còn bằng không, e rằng VCK U23 châu Á tới đây “lành ít, dữ nhiều”...

Theo Xuân Mơ/Vietnamnet