Ông Vladimir Ruzicka khẳng định, việc từ chức là do áp lực của hệ thống truyền thông liên tục “đả kích” trong suốt hơn 1 tháng qua. “Tôi từ chức là do áp lực của truyền thông, chứ thực tế, tôi không hề làm gì sai trái. Tôi từ chức, nhưng tôi sẽ tiếp tục tự bảo vệ mình, bảo vệ danh dự của mình”, ông Vladimir Ruzicka nhấn mạnh.

Trước đó, hồi giữa tháng 4/2015, doanh nhân Miroslav Palascak đã tố cáo ông Vladimir Ruzicka 2 lần nhận hối lộ của doanh nhân này với số tiền là 500.000 koruna (khoảng 19.600USD). Đổi lại, ông Vladimir Ruzicka hứa sẽ cho con trai của doanh nhân Miroslav Palascak là David Palascak vào chơi tại Đội tuyển Hạng nhất Slavia Praha. Thế nhưng sau đó, huấn luyện viên Vladimir Ruzicka đã nuốt lời và chỉ xin cho David Palascak vào chơi ở đội tuyển hạng hai của địa phương (thậm chí không phải đội hạng hai của TP Praha).

Gần đây nhất, ngày 9/6, Đài Phát thanh số 1 Cộng hòa Séc (CRo1) đã phát sóng một loạt bằng chứng tố cáo huấn luyện viên Vladimir Ruzicka. Đó là lời kể của nhiều bậc phụ huynh của các cầu thủ trẻ. Họ đều khẳng định, huấn luyện viên Vladimir Ruzicka đã yêu cầu họ phải chi tiền hối lộ thì mới “nâng đỡ” cho con cái của họ trong Đội tuyển Khúc côn cầu trên băng.

Nhật Anh