Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 (F1) đang xem xét khả năng hủy bỏ chặng đua ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp do virus corona đang bùng phát nhanh chóng tại nước này.

Theo kế hoạch chặng đua tại Thượng Hải sẽ diễn ra vào ngày 19/4 tới và đây là chặng thứ 4/22 trong lịch đua F1 năm 2020. Dịch bệnh bùng phát đã khiến nhiều sự kiện thể thao tại Trung Quốc bị hủy bỏ, trong đó có chặng đua xe công thức E tại thành phố Tam Á (dự kiến tổ chức ngày 21/3).

Khả năng chặng đua F1 tại Thượng Hải bị hủy bỏ là khá cao, khi Hiệp hội Thể thao Thượng Hải đã kêu gọi hoãn tất cả các sự kiện thể thao cho đến khi nguy cơ lây lan dịch bệnh không còn.

Ban tổ chức F1 đều muốn phương án tốt nhất là hoãn lịch thi đấu chặng đua sang một ngày khác. Mặc dù vậy, điều này rất khó xảy ra bởi lịch thi đấu đã được sắp xếp chặt chẽ từ trước và khó có thể tìm kiếm một thời điểm phù hượp để thay thế.

Chặng đua F1 tại Thượng Hải là một trong những cuộc đua mang tính "chiến lược" đối với giải đua xe F1, được phát sóng tới hàng chục triệu người xem truyền hình trên toàn cầu. Nếu chặng đua này bị hủy, các tay đua sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi 4 tuần trước khi tranh tài tại cuộc đua tiếp theo - chặng đua đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (Vietnam Grand Prix)./.

Theo Vi Diệu (Vietnam+)