Sau năm 2019 rất thành công với nhiều kết quả ấn tượng ở gần như tất cả các cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở rất nhiều giải đấu quan trọng, trong đó chiến dịch đầu tiên sẽ là U23 châu Á vào tháng 1/2020, nơi các đội tuyển sẽ tranh suất dự Olympic Tokyo 2020. 

Đánh giá về đội U23 Việt Nam sẽ tham dự U23 châu Á, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: "Ngay từ khi lên kế hoạch cho các giải đấu trong năm 2020, chúng tôi đã dự báo đến khả năng U23 Việt Nam có thể đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Toàn đội U23 Việt Nam đã được tạo điều kiện đi tập huấn Hàn Quốc để có được thể trạng tốt nhất trước giải đấu ở Thái Lan.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng đã được lên kế hoạch tạm nghỉ để nhường khoảng thời gian giữa năm cho U23 Việt Nam có thể tham dự Olympic 2020. Tôi tin tưởng U23 Việt Nam chúng ta sẽ vượt qua vòng đấu bảng để tiến đến vòng tứ kết U23 châu Á. Khi có mặt ở tứ kết, chúng ta sẽ đụng độ những đội bóng hàng đầu nhưng một khi có sự chuẩn bị tốt cộng thêm một chút may mắn, việc vào bán kết là hoàn toàn có thể. Khi đó, nếu Nhật Bản cũng có mặt ở bán kết thì chúng ta đương nhiên có vé dự Olympic. 

Tất nhiên, đó là ước mơ của tất cả chúng ta và việc có thể đạt được hay không vẫn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố". 

Hiện tại, U23 Việt Nam đang trong những ngày tập huấn cuối cùng tại TPHCM trước khi lên đường sang Thái Lan dự U23 châu Á vào ngày 1/1 tới.

 

Theo Trần Tiến/VOV.VN