Tại cuộc họp báo thông tin về quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020 chiều qua, HLV Park Hang Seo cho biết: “Chúng tôi đã triệu tập 37 cầu thủ từ ngày 6/3. Đến 16/3, chúng tôi sẽ đá giao hữu với Đài Loan. Sau trận đấu đó, chúng tôi mới có đội hình sơ bộ, rút xuống còn 25 hoặc 27 người. Đến ngày 20/3, chúng tôi mới chốt danh sách cuối cùng”.

Cũng theo thầy Park, có 3 cầu thủ dính chấn thương buộc phải trả CLB về gồm Lâm Quí (Hải Phòng), Trần Thành (Huế), Trọng Huy (Bình Dương). Một số cầu thủ khác dính chấn thương nhẹ đang được bác sĩ theo dõi thêm. Riêng trung vệ Đình Trọng, một mắt xích quan trọng trong hàng thủ của U23 Việt Nam, vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

“Đình Trọng đã phẫu thuật ở Hàn Quốc. Sau khi về nước, Đình Trọng đã được chụp chiếu và cho kết quả tốt. Việc điều trị đã không để lại di chứng. Các bác sĩ cũng đánh giá tích cực. Cậu ấy cũng thoải mái và tích cực trên sân tập. Có thể Đình Trọng chưa thi đấu ngay, nhưng vẫn tập luyện đầy đủ. Chúng tôi cũng sẽ có phương án dự phòng cho việc cậu ấy không thi đấu”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Liên quan đến phong độ của Hà Đức Chinh, cầu thủ bị chính HLV trưởng CLB Đà Nẵng Huỳnh Đức chỉ trích công khai, HLV Park Hang Seo cho biết, ông tôn trọng ý kiến của HLV Huỳnh Đức, nhưng lưu ý nếu “Đức Chinh có phong độ không tốt thì chính CLB cũng nên làm gì đó để cậu ấy tốt hơn”.

“Ở V-League hiện nay đang có vấn đề, năm ngoái cho 2 ngoại binh thi đấu nhưng năm nay tăng lên tới 3 người. V-League hiện nay có 70-80% số tiền đạo là ngoại binh, nếu tiếp tục duy trì như thế này thì sắp tới rất khó sản sinh ra tiền đạo tốt cho bóng đá Việt Nam. Tôi có xem trận SHB Đà Nẵng- Viettel thì thấy 2 ngoại binh đá tiền đạo và Đức Chinh không có cơ hội”, HLV Park Hang Seo bày tỏ lo lắng việc dùng 3 ngoại binh sẽ ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam.

Bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22/3 tới 26/3 trên sân Mỹ Đình. U23 Việt Nam sẽ ra quân gặp Brunei vào 19h ngày 22/3, sau đó chạm trán Indonesia vào 19h ngày 24/3 và đối đầu Thái Lan vào 19h ngày 26/3.    

Theo Trọng Đạt/TPO