Đội tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 7-3 trước đội tuyển Myanmar để giành vị trí thứ 3 tại giải futsal HDBank Đông Nam Á 2019.

Chiến thắng này cũng đã giúp tuyển Việt Nam giành vé dự vòng chung kết châu Á 2020 tại Turkmenistan.

Ở trận tranh giải ba, đội tuyển Việt Nam đã chủ động chơi ép sân và có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng khi dẫn trước Myanmar 2-0 nhờ cú đúp của Thái Huy chỉ sau 6 phút thi đấu.

Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội chủ nhà để cho đối thủ gỡ hòa 2-2 ngay trong hiệp 1. Naing Ye Kwan và Naing Ye Kwan là những người đã ghi bàn cho đội tuyển Myanmar.

Thang dam Myanmar, tuyen Viet Nam gianh ve du VCK futsal chau A 2020 hinh anh 1

Việt Nam giành vị trí thứ 3 sau khi vượt qua Myanmar.

Thậm chí, tuyển Việt Nam còn phải chịu một quả penalty 6m nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, các học trì của huấn luyện viên Miguel Rodrgio thi đấu khởi sắc hơn và liên tiếp có được 2 bàn thắng do công Gia Hưng (26) và Văn Vũ (32), để dẫn trước 4-2.

Bị dẫn trước 2 bàn, Myanmar sử dụng chiến thuật power-play để tăng cường sức tấn công và chính cầu thủ sắm vai “power-play” Naing Ye Kyaw đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 33.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Myanmar có thể làm được ở trận đấu này trước khi phải nhận thêm 3 bàn thua sau những pha dứt điểm của Đức Hòa, Văn Vũ và Minh Trí.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 7-3, qua đó xếp thứ 3 giải futsal HDBank Đông Nam Á 2019 và giành vé đến Turkmenistan dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2020.

Thang dam Myanmar, tuyen Viet Nam gianh ve du VCK futsal chau A 2020 hinh anh 2

Tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng.

Theo Huy Anh/Vietnam+