Real Madrid đã giành Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải 2019-20 sau khi khiến đội bóng láng giềng Atletico thêm một lần phải ôm hận.

Real đã giành chiến thắng 4-1 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hòa Atletico 0-0 trong 120 phút thi đấu ở trận chung kết Siêu cúp diễn ra tại Saudi Arabia.

Đây cũng là lần thứ 11 đội bóng Hoàng gia giành được Siêu cúp Tây Ban Nha, qua đó chỉ còn kém kình địch Barcelona đúng 2 danh hiệu.

Real Madrid gianh Sieu cup sau loat sut luan luu may rui hinh anh 1

Bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid vẫn chưa thể có được Siêu cúp thứ 3 kể từ sau lần giành được danh hiệu này vào năm 2014.

Ở trận chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút thi đấu chính thức.

Kết quả này khiến hai đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ, nhưng tiếc rằng không có bất ngờ nào xảy ra ngoài việc Valverde của Real nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Alvaro Morata ở cuối trận.

Real Madrid gianh Sieu cup sau loat sut luan luu may rui hinh anh 2
Valverde lĩnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Morata.

Với việc cầm hòa nhau 0-0 trong 120 phút, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m, Real Madrid đã đánh bại Atletico với tỷ số 4-1.

Cả 4 cầu thủ của Real đều sút thành công là Daniel Carvajal, Rodrygo, Luka Modric và Sergio Ramos, trong khi đó, Kieran Trippier là người duy nhất không sút hỏng sau 3 lượt sút của Atletico.

Real Madrid gianh Sieu cup sau loat sut luan luu may rui hinh anh 3
Ramos sút thành công lượt sút luân lưu của mình mang Siêu cúp về cho Real Madrid.

Theo Huy Khánh/Vietnam+