Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 năm 2019 được tổ chức tại Philippines từ ngày 31/11 đến 11/12. Đây là một kỳ Seagames rực rỡ không chỉ với các VĐV của Việt Nam mà còn với cả các VĐV của Quảng Ninh.

Tham gia Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30, Quảng Ninh có 12 thành viên (1 lãnh đạo đoàn, 2 HLV, 9 VĐV), gồm: Ông Phạm Thanh Hùng (Trưởng đoàn Bóng đá nữ), HLV Đoàn Minh Hải (môn Bóng đá nữ), HLV Lê Thị Hiền (môn Bóng chuyền), VĐV Phạm Thị Huệ (Điền kinh); Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My, Khổng Thị Hằng (Bóng đá nữ); Ngô Đình Chuyền (Bơi lội); Châu Kiều Oanh (Bắn cung); Lê Thị Hồng, Lê Thị Yến (Bóng chuyền nữ).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng trao thưởng cho các VĐV, HLV. Ảnh: TTTT

Đoàn HLV, VĐV Quảng Ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở SEA Games 30 với 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Đây là thành tích cao nhất của Đoàn Thể thao Quảng Ninh từ trước tới nay khi tham gia trong Đoàn Thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Thành tích này vượt ngoài sự mong đợi của người hâm mộ quê nhà và mục tiêu mà Đoàn Thể thao được giao trước khi lên đường tham gia SEA Games. Những thành tích đáng tự hào của các vận động viên là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ, luyện tập gian khổ, vượt qua mọi thử thách khó khăn và vượt qua giới hạn của chính bản thân mình để chinh phục những đỉnh cao mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen, kèm tiền thưởng với tổng trị giá trị 1,68 tỷ đồng khen thưởng cho các HLV, VĐV của tỉnh đạt thành tích cao tại SEA Games 30.

Đây là nguồn kinh phí khen thưởng cao nhất mà tỉnh Quảng Ninh dành cho các VĐV, HLV.

Dịp này, các HLV, VĐV cũng nhận được Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vì những đóng góp, thành tích đạt được tại SEA Games 30.

Trọng Tài