Ở lần lập công trước đó trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, Quang Hải đã vẽ nên một siêu phẩm đẹp mắt để mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Nhưng đáng tiếc là sau đó, Công Phượng và các đồng đội đã thua ngược đối thủ với tỉ số chung cuộc 1-2.

Mọi thứ vẫn không có gì thay đổi trong trận đấu với Australia, vẫn là một sơ đồ chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang-seo. Vẫn là một cự li đội hình đồng đều về mọi tuyến với chiến thuật phòng ngự phản công. Và vẫn là một pha lập công mở tỉ số của Quang Hải.

Chỉ khác so với trận đấu với U23 Hàn Quốc, đó chính là U23 Việt Nam đã có được chiến thắng chung cuộc trước U23 Australia, chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại các lần tham dự VCK U23 Châu Á.

 

U23 Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tiên tại một VCK U23 Châu Á. Ảnh: M.T
U23 Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tiên tại một VCK U23 Châu Á. Ảnh: M.T

 

Trở lại với diễn biến trận đấu, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu đầy nỗ lực, thậm chí nhận được những sự đánh giá cao hơn với màn trình diễn trước đó với U23 Hàn Quốc.

Trước một đối thủ đẳng cấp hơn và có thể lực lẫn thể hình vượt trội, U23 Việt Nam vẫn có được chiến thuật để đối phó một cách đầy hiệu quả. U23 Australia cầm bóng hơn áp đảo hơn ở cả 2 hiệp đấu, thế nhưng chính U23 Việt Nam mới là đội có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Quang Hải ở phút 72.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Australia với tỉ số 1-0.

 

 

Theo Đình Thảo/LĐO