Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), mới đây, Ban tổ chức trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Malaysia, diễn ra vào ngày 10/10 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), đã đưa ra những phương án nhằm đảm bảo yếu tố an ninh, an toàn và kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi đốt pháo nổ, pháo sáng trên sân vận động.

Ban tổ chức cũng đưa ra phương án phòng ngừa từ xa các đối tượng quá khích, đối tượng cung cấp và sử dụng vũ khí, pháo nổ, pháo sáng...

Ban tổ chức trận đấu trên gồm đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao; lãnh đạo VFF và đại diện các đơn vị công an liên quan; đại diện lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia...; đã thống nhất tập trung đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho sự kiện (bao gồm an ninh, an toàn cho các quan chức làm nhiệm vụ của trận đấu; đội khách…), đặc biệt vấn đề pháo sáng.

Cơ quan an ninh sẽ có những biện pháp nghiệp vụ để theo dõi và xử lý hành vi sử dụng pháo sáng nếu có. Có thể nói, pháo sáng đang bùng phát như một vấn nạn trên sân cỏ bóng đá trong nước, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, an toàn, thậm chí là tính mạng của những người đến sân cổ vũ và các thành viên của sự kiện. Không chỉ vậy, điều này đang khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng đối với quốc tế.

Ngoài ra, VFF sẽ cung cấp các lịch hoạt động của các đoàn quan chức, đội bóng Malaysia cũng như các kế hoạch bán, trả vé cho cổ động viên, thương binh...; phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tổ chức buổi tập huấn cho các lực lượng tham gia kiểm soát bảo vệ; có biển chỉ dẫn tại sân vận động để khán giả thuận lợi việc di chuyển vào sân.

Ban tổ chức thống nhất mở cổng kiểm soát khán giả lúc 16 giờ và mở trước lúc trận đấu kết thúc 15 phút để kịp thời chống ùn tắc, thoát hiểm cho người hâm mộ; đồng thời khuyến cáo người hâm mộ nên đến sân sớm để được hỗ trợ tốt nhất, tránh đến sát giờ thi đấu sẽ gây ùn tắc cục bộ và chậm giờ vào sân cổ vũ.

Ban tổ chức kêu gọi khán giả hãy tới sân cổ vũ văn minh để các cầu thủ yên tâm cống hiến những trận cầu đẹp mắt và đạt kết quả tốt./.

Theo TTXVN/Vietnam+