36 bàn/40 trận cho Liverpool mùa này, tiền đạo Mohamed Salah đang có khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Ai Cập dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 28 bàn, nhiều hơn 4 bàn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Harry Kane, người vốn trong thời gian nghỉ dưỡng thương.

Thời gian qua, có hàng loạt đại gia bày tỏ sự quan tâm tới Salah. Liverpool vốn được gọi là “con buôn siêu hạng” (từng bán rất nhiều ngôi sao với phí khủng), sẵn sàng đàm phán. Tuy nhiên họ cũng không giấu giếm báo giá Salah lên tới 200 triệu bảng, mức phí đắt nhất thế giới (Neymar 198 triệu bảng).

Theo express.co, Real Madrid là đội đầu tiên theo đuổi Salah trong tham vọng cải tổ đội hình hè 2018. Bale hoặc Benzema có thể phải ra đi, Ronaldo đã 33 tuổi, và Salah nếu tới Bernabeu, sẽ sáng cửa trở thành trụ cột. Với tầm vóc của mình, “Kền kền trắng” tự tin thu hút được Salah, người vẫn chưa có gì trong sự nghiệp (mới “bén hơi” chức vô địch Premier League và FA Cup ở Chelsea).

Nhưng nếu để so kè về tiền bạc, có 3 đại gia khác không ngại đấu Real. Đó là Man City, PSG và Chelsea. Triết lý bóng đá của Man City và thành công của họ mùa này đang hấp dẫn mọi ngôi sao. PSG mua được Neymar, Mbappe thì chẳng có gì là không thể. Chelsea cũng mong muốn chuộc lỗi với Salah còn cá nhân Salah vẫn dành cho đội bóng cũ sự tôn trọng nhất định khi không ăn mừng lúc ghi bàn trong trận hòa 1-1 hồi tháng 11 năm ngoái.

Phát sốt vì Salah 200 triệu bảng: Real và ngũ đại gia xuống tiền
Real thèm muốn Salah nhưng sẽ phải quyết chiến hàng loạt đại gia châu Âu

Cuộc đua giành chữ ký của Salah đang quyết liệt cực đại. Gần đây xuất hiện rất nhiều tin đồn rằng Dybala sẽ ra đi, Juventus có thể chiêu mộ Salah để lấp vào khoảng trống của cầu thủ người Argentina. “Bà đầm già” đã vô địch Serie A 6 lần liên tiếp (trên đường hướng tới chức vô địch thứ 7), “Messi Ai Cập” đến đây chắc chắn sẽ có danh hiệu và nhiều thứ khác.

Theo Nhật Quang/Khampha.vn