• Giải phong trào được tổ chức chuyên nghiệp

• MyTel (Myanmar) lên ngôi vô địch ngay lần đầu tham dự Viettel World Cup. 

Đến trước trận chung kết, Vòng Chung kết Viettel World Cup 2016 đã diễn ra 34 trận đấu với 140 bàn thắng được ghi (trung bình 4,17 bàn/trận). Những con số đó đã cho thấy tuy là giải đấu phong trào nhưng có chất lượng chuyên môn khá cao, trình độ các đội dự Vòng Chung kết là khá đồng đều. 

Nhờ được luyện tập thường xuyên trước giải đấu nên hầu hết những cầu thủ vốn ngày thường là nhân viên văn phòng, kỹ sư mạng lưới, cán bộ kinh doanh hay cả giám đốc chi nhánh đã thi đấu rất tự tin, kỹ thuật tốt và thể lực đảm bảo. 

Cầu thủ Dusad- Trưởng phòng Quản lý tài sản, Công ty Nextel (thương hiệu Viettel tại Cameroon) cho rằng “Được sinh hoạt tập trung với chất lượng cao, được thưởng thức những bữa ăn ngon phù hợp cả khẩu vị và phong tục của mình, được luyện tập và thi đấu trên điều kiện sân bãi lý tưởng, sau đó lại được phục hồi bằng bể ngâm lạnh, bể sục nóng… khiến cho tôi nhiều khi thấy mình giống như cầu thủ chuyên nghiệp vậy. Nhưng chắc chắn rằng tôi đã trở thành người ăn phở chuyên nghiệp rồi. Sau giải đấu, tôi sẽ còn ở lại Việt Nam để tham gia lớp đào tạo nghiệp vụ quản lý tài sản do Tập đoàn tổ chức. Và tôi vẫn sẽ được ăn phở hàng ngày.” 

Anh Lê Hồng Sơn, cán bộ Văn phòng Tập đoàn Viettel cho biết, ngày cao điểm bếp ăn dành riêng cho các đội bóng đã phục vụ hơn 250 bát phở trên tổng số 272 cầu thủ dự vòng chung kết. 

Cũng nhờ được ăn ở, thi đấu tập trung tại một trung tâm huấn luyện thể thao chất lượng quốc tế mà hơn 270 cầu thủ đến từ 11 quốc gia khác nhau đã có quãng thời gian gắn bó rất đáng nhớ. Cầu thủ Despeignes – nhân viên giám sát mạng lưới, Chi nhánh tỉnh Nor, Công ty Natcom (thương hiệu Viettel tại Haiti) chia sẻ: “Trước đây tôi không tưởng tượng được có lúc mình lại được thi đấu, giao lưu với rất nhiều đồng nghiệp đến từ khắp 3 châu lục trên toàn cầu như thế này. Chúng tôi sắp chia tay nhau để trở về với công việc hàng ngày. Ngoài những trận đấu bóng đá sôi nổi và hết mình vì màu cờ sắc áo, có quá nhiều điều khiến cho chúng tôi sẽ nhớ mãi những ngày này. Những buổi tập bóng chung với các đội bạn, thi đấu giao hữu với các em học viên bóng đá của Trung tâm Thể thao Viettel. Những buổi giao lưu quy tụ tất cả các đội bóng quốc tế. Nhiều buổi tối, chúng tôi tụ tập chuyện trò, rồi mở nhạc nhảy múa cùng nhau bên bể bơi của khu huấn luyện. Đó thật sự là những kỷ niệm rất đẹp!”. 

Sau khi kết thúc thi đấu, các đội bóng quốc tế đều bố trí thời gian đi thăm quan trụ sở Tập đoàn Viettel, Thủ đô Hà Nội và Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Ông Hoàng Sơn - PTGĐ Tập đoàn Viettel đánh giá: “Viettel World Cup là một trong những hoạt động phong trào mang tính phúc lợi lớn mà Tập đoàn Viettel tổ chức dành cho cán bộ nhân viên Viettel trên toàn cầu. Là hoạt động phúc lợi, nên chúng tôi đã tổ chức theo phương châm “phong trào được tổ chức chuyên nghiệp” nhằm mang lại nhiều giá trị nhất, những trải nghiệm tốt nhất dành cho người lao động. Mục tiêu của phong trào này không phải là xác định nhà vô địch. Hơn hết, chúng tôi hướng tới là tạo sự gắn kết giữa người Viettel với nơi mình làm việc, giữa người Viettel với người Viettel. Nói cách khác, chúng tôi dùng thể thao cũng như các hoạt động văn hóa văn nghệ khác để xây dựng tinh thần “Viettel là ngôi nhà chung, là một gia đình”  đã được đưa vào giá trị cốt lõi của Tập đoàn.”

Những hình ảnh tại buổi chung kết:

 















PV