Bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp từ năm 2000, ở thời điểm đó tình cảm mà người hâm mộ dành cho bóng đá là rất lớn. Những trận đấu của Thể Công hay Công An Hà Nội, HAGL, SLNA hay Gạch Đồng Tâm Long An luôn đầy ắp khán giả.

Tuy nhiên, sau khi Công An Hà Nội giải thể, Thể Công suy yếu và vì nhiều lý do khác nhau liên quan đến thành tích của các cấp độ đội tuyển Việt Nam ở sân chơi khu vực và châu lục, lượng khán giả đến sân xem các trận đấu ở V-League giảm dần theo thời gian.

Nhiều trận đấu tường thuật trực tiếp trên truyền hình chứng kiến cảnh lác đác khán giả, thiếu đi tiếng trống, tiếng khèn và những bản nhạc cổ động truyền thống trên các khán đài. Đó thực sự là những hình ảnh buồn của những người làm bóng đá và yêu bóng đá Việt Nam.

Chứng kiến khán giả lạnh nhạt với bóng đá Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch tập đoàn T&T không khỏi trăn trở. Năm 2006, doanh nhân này quyết định thành lập câu lạc bộ bóng đá mang tên Hà Nội T&T.

Áp dụng mô hình bóng đá doanh nghiệp, nhưng bầu Hiển lấy khán giả, người hôm mộ làm gốc trong quá trình phát triển đội bóng. Và muốn khán giả yêu và luôn sát cánh bên mình thì đội bóng phải đá hay, đẹp, cống hiến và quan trọng nhất là phải có thành tích.

Rút kinh nghiệm từ cách làm bóng đá của những đội bóng đi trước, Hà Nội FC chọn đúng hướng đi, phát triển bền vững.  Thành lập năm 2006 thi đấu ở giải hạng B, Hà Nội FC, tiền thân là Hà Nội T&T mỗi năm thăng hạng 1 lần để góp mặt ở sân chơi cao nhất Việt Nam vào năm 2009, thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá Việt Nam.

C:\Users\lamds\Pictures\Hanoi FC14.jpg

Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy và nhiều cầu thủ khác của Hà Nội FC đang tạo nên một tập thể vững mạnh, cuốn hút người xem

Từ năm 2009 đến năm 2019, tức là 10 năm tranh tài ở V-League, đội bóng của bầu Hiển chưa một lần bật khỏi tốp 4 đội mạnh nhất, thành tích vô tiền khoáng hậu. Đặc biệt, Hà Nội FC có 5 lần lên ngôi vô địch, 4 lần Á quân, vượt qua Thể Công, Bình Dương, Long An, SLNA hay HAGL để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam.

Không những thống trị ở V-League, Hà Nội FC còn thị uy sức mạnh của mình ở sân chơi châu lục. Ở mùa giải 2019, Hà Nội FC đã trình diễn phong độ ấn tượng, đánh bại các đối thủ ngáng đường để có mặt trong trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á ở sân chơi này.

Hà Nội FC có được sự thành công như ngày hôm nay có sự đóng góp rất lớn của cầu thủ số 12 - những cổ động viên cuồng nhiệt trên khán đài Hàng Đẫy. Ban đầu, Hà Nội FC cũng gặp nhiều khó khăn trong việc lôi kéo khán giả, nhưng với lối chơi đẹp, cống hiến, đội bóng của bầu Hiển đã chinh phục trái tim của người hâm mộ.

Ở trận đấu cuối cùng của V-League 2019 tại sân Cửa Ông với Than Quảng Ninh, có hàng nghìn khán giả, người hâm mộ từ Hà Nội di chuyển xuống Quảng Ninh để cổ vũ và ăn mừng chức vô địch cùng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Với đội hình luôn có những ngôi sao, có tính kế thừa và đá bóng bằng trái tim, Hà Nội FC biến mình thành thỏi nam châm thu sút người hâm mộ. Chính vì vậy mà số lượng khán giả đến sân xem, cổ vũ cho Hà Nội FC tăng đều qua từng năm. Hiện tại, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có đội ngũ cổ động viên hùng hậu và chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam./.

Trần Ngọc Hùng