Sau sự cố pháo sáng ở trận đá bù vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt chiều 13/9. Theo đó, Hà Nội FC bị phạt kịch khung 70 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng và 15 triệu đồng vì để CĐV ném đồ vật và chửi bới trên các khán đài.

Không những vậy, đội bóng Thủ đô cũng phải chịu thi đấu 2 trận trên sân nhà còn lại của mùa giải năm nay mà không có khán giả ở các cuộc tiếp đón Viettel (vòng 23 V-League) vào ngày 15/9 và Quảng Nam (vòng 25 V-League) vào ngày 6/10.

Chia sẻ về án phạt này với VOV.VN, Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Trọng Chiến nói: "Tôi nghĩ đây là án phạt mà Ban Kỷ luật VFF đã cân nhắc, xem xét kỹ càng. Về phía chúng tôi, Hà Nội FC xin nhận những gì làm chưa tốt trong vụ việc đáng tiếc tối 11/9 và chắc chắn sẽ không kháng cáo. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết mình để những sự việc đáng tiếc như vậy sẽ không bao giờ tái diễn".

Ông Chiến cũng cho rằng, để loại bỏ hoàn toàn vấn nạn pháo sáng, không chỉ Hà Nội FC mà tất cả các CLB bóng đá trên cả nước cần chung tay và phối hợp với các cơ quan bộ, ngành liên quan để đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho từng trận đấu, để người hâm mộ chân chính có thể yên tâm tận hưởng không khí lễ hội bóng đá thực sự trên các khán đài.

"Vụ việc tối 11/9 thực sự là không ai mong muốn. Chúng tôi xin chân thành nhận lỗi với những người hâm mộ chân chính, cả CĐV nữ bị thương hay các chiến sĩ cơ động bị tấn công bởi những kẻ quá khích trên khán đài. Phía Hà Nội FC đã gửi công văn tới các cơ quan chức năng để có thể tìm ra những kẻ quá khích, phá hoại đó. Đó là nhóm đối tượng cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi môn thể thao vua", ông Nguyễn Trọng Chiến nói.

ha noi fc noi gi ve an phat treo san sau su co phao sang o hang day? hinh 3
Ông Nguyễn Quốc Hội chia sẻ về sự cố đáng tiếc tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy. (Ảnh: Thành Nam).

Trước đó, chiều 12/9, trao đổi với VOV.VN, Chủ tịch CTCP Thể thao T&T Nguyễn Quốc Hội cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả các CĐV chân chính, những người có thể sẽ không được tới sân để theo dõi Hà Nội FC thi đấu hay tận hưởng những trận đấu đỉnh cao trên sân Hàng Đẫy của đội bóng thủ đô từ thời điểm một ngày trước khi án phạt "treo sân" được VFF công bố.  

"Đóng cửa sân thì dễ, nhưng mở cửa phục vụ những CĐV chân chính mới khó. Hà Nội FC xin chân thành nhận lỗi về những gì chúng tôi đã chưa làm tốt, chưa xử lý kịp thời trong sự cố đáng tiếc tối 11/9. Chúng tôi sẽ phục vụ người hâm mộ tốt hơn nữa, để những vụ việc như vừa rồi sẽ không bao giờ tái diễn", ông Hội nói.

 

Clip Hàng Đẫy "thất thủ" vì pháo sáng tối 11/9 (Bản quyền: VTVCab)

Ở trận đá bù vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội FC và Nam Định tối 11/9, CĐV quá khích đã liên tục đốt, ném pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Một quả pháo sáng đã được bắn từ khán đài B sang khán đài A, khiến một CĐV nữ bị thương nặng, phải đi cấp cứu. 

Ngoài ra, những thành phần quá khích còn tấn công lực lượng chức năng can thiệp, hành hung hai chiến sỹ cảnh sát cơ động khiến một cảnh sát bị chấn thương nặng đến mức phải nhập viện./.

Theo Minh An/VOV.VN