Sau trận thắng đậm U-23 Đông Timor 4-0, U23 Việt Nam đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay U-23 Thái Lan. Ông đã chủ động gửi đến cổ động viên Việt Nam lời cảm ơn chân thành và qua đó muốn nhấn mạnh đến chiến công của các học trò: “U-23 Việt Nam đã đạt mục tiêu vào bán kết SEA Games và điều này có công rất lớn của các cổ động viên Việt Nam luôn sát bên chúng tôi. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của học trò. Sau bốn trận đấu, họ ghi 16 bàn thắng và chỉ để thủng lưới một lần, thật khó đòi hỏi gì hơn. Những cuộc chơi gần đây, chúng tôi chưa bao giờ làm tốt hơn thế. Trong các giải đấu, người ta luôn nhìn vào kết quả để đánh giá về một đội bóng. Dĩ nhiên chúng tôi không muốn dừng lại và mỗi trận đấu sẽ chơi hết sức mình để đạt thành tích cao nhất”.

Do trận đấu cuối bảng B giữa U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan tranh ngôi đầu diễn ra trước một ngày có trận quyết định U-23 Singapore - U-23 Indonesia nên ông Miura không thể “chọn” đối thủ ở bán kết. Ông nửa đùa nửa thật tiết lộ nếu chủ nhà vào bán kết được ưu tiên đá trận thứ hai (lúc 19 giờ 30) thì đấy là một thuận lợi cho các cầu thủ của mình. Chiến lược gia người Nhật “bật mí”: “U-23 Việt Nam chưa thể xác định đối thủ nhưng chúng tôi đã theo dõi kỹ tất cả đội bóng ở bảng A”.

HLV Miura nói nhiều đến cuộc tái đấu với bóng đá Thái Lan dù cuộc gặp gỡ vào ngày 10-6 sắp tới chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục: “Chúng tôi đã thua người Thái hai lần (giao hữu U-23 Việt Nam thua 1-3 và vòng loại World Cup 2018, tuyển quốc gia thua tuyển Thái 0-1) và lần này sẽ cố gắng hết sức giành một chiến thắng. Thái Lan luôn là một đội bóng mạnh và là ứng cử viên cho chức vô địch SEA Games. Đội tuyển Việt Nam từng chơi phòng ngự chặt chẽ trên sân của Thái Lan nhưng cuối cùng vẫn thua. Thế nhưng lần tái ngộ ở lứa U-23, các học trò của tôi hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ này và tôi muốn họ lấy 3 điểm để đứng nhất bảng”.

Trước khả năng đồng nghiệp Kiatisak sẽ sang cầm quân thay trợ lý Promrut ở trận cuối, ông Miura hóm hỉnh: “Điều này chẳng có gì đáng ngại cả. Anh ta là một HLV thì đâu thể đá thay cầu thủ”.

HLV Miura không trả lời câu hỏi về Công Phượng

Theo một thành viên ban huấn luyện, việc ông thầy người Nhật giữ Công Phượng trên ghế dự bị suốt 90 phút đấu với U-23 Đông Timor là một chiêu giấu bài và dưỡng sức cho cầu thủ này chứ không phải đòn trừng phạt. Trước đó, ông Miura từng rất khó chịu với bất cứ câu hỏi nào về Công Phượng và ông nói thẳng báo chí nhắc đến tiền đạo này nhiều một cách không cần thiết. Ông không chê Công Phượng và luôn khẳng định đấy là một cầu thủ tốt nhưng bóng đá luôn là trò chơi tập thể. Vì thế, ông Miura thẳng thừng từ chối trả lời vì sao mình không cho chân sút này ra sân.

Theo GIA HUY/ PLO