Văn Hậu và Trọng Hoàng vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan ở trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, khả năng ra sân của hai cầu thủ này vẫn để ngỏ khi một người bị chấn thương đầu gối, người còn lại bị rách cơ.

HLV Park Hang Seo là người kỹ tính, ông chắc chắn không để “nước đến chân mới nhảy”. Khi lên danh sách sơ bộ, nhà cầm quân người Hàn đã có phương án để thay thế Văn Hậu và Trọng Hoàng. Vậy học trò của phù thủy Guus Hiddink sẽ vá hàng thủ của ĐT Việt Nam như thế nào?.

Phương án thứ nhất: Văn Thanh - Hồng Duy

Văn Thanh sẽ đá vị trí hậu vệ cánh phải thay thế Trọng Hoàng. Trước khi Trọng Hoàng tỏa sáng ở ĐT Việt Nam ở vai trò chạy cánh phải, Văn Thanh là lựa chọn số 1 của ông Park ở vị trí này. Do đó, cầu thủ thuộc biên chế của HAGL sẽ không gặp khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù vậy, lo ngại lớn nhất của ông Park là hậu vệ này chưa có thể lực sung mãn.

dt viet nam - dt thai lan: hlv park hang seo va hang thu nhu the nao? hinh 2
Văn Thanh có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải cũng như hậu vệ trái.

Ở cánh đối diện, Hồng Duy là sự lựa chọn không tồi để thay thế Văn Hậu. Thực tế, Hồng Duy chính là lựa chọn thứ 2 ở hành lang trái của ông Park ở ĐT Việt Nam. Tại King’s Cup 2019 và trước đó, cầu thủ của HAGL đã chơi khá tốt khi được chiến lược gia người Hàn trao cơ hội.

Nếu sử dụng đôi cánh Văn Thanh và Hồng Duy, ĐT Việt Nam sẽ rất lợi hại ở khả năng tấn công vì đây là sở trường của hai cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL. Tuy nhiên, họ lại không mạnh ở thể lực nên khả năng pressing hay chống phản công sẽ bị hạn chế.

Phương án thứ hai: Văn Kiên - Văn Thanh

Văn Thanh là cầu thủ thuận chân phải, nhưng lại có thể đá vị trí hậu vệ trái và cũng đảm nhiệm tốt vai trò này ở màu áo U23 cũng như ĐT Việt Nam. Do đó, cầu thủ này có thể thay thế vị trí của Văn Hậu. Tuy nhiên, ở vị trí này, Văn Thanh sẽ không thể tạt bóng tốt bằng chân trái giống như Văn Hậu nên phương án tấn công của ĐT Việt Nam sẽ bị giới hạn.

Khi Văn Thanh được đẩy sang cánh trái, Văn Kiên là ứng viên sáng giá để thay thế Trọng Hoàng ở hành lang đối diện. Văn Kiên là cầu thủ chơi bóng điềm tĩnh, khả năng phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công đều rất tốt. Ở King’s Cup 2019, hậu vệ quê Nghệ An chơi rất tốt khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Phương án thứ ba: Đức Huy - Thanh Thịnh

Đức Huy sở trường là tiền vệ phòng ngự, nhưng khi cần anh cũng có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải. Đây không phải là vị trí mới đối với cầu thủ quê Hải Dương vì anh nhiều lần được HLV Chu Đình Nghiêm cũng như HLV Park Hang Seo tin dùng. Với nguồn thể lực dồi dào, Đức Huy lên công về thủ khá tốt, nhưng khả năng tạo đột biến của anh sẽ không bằng Văn Kiên cũng như Văn Thanh.

Ở cánh đối diện, Thanh Thịnh là phương án mà HLV Park Hang Seo có thể tin dùng để thay thế Văn Hậu. Mùa giải năm nay, cầu thủ quê Quảng Nam chơi rất tốt trong màu áo SHB Đà Nẵng.

dt viet nam - dt thai lan: hlv park hang seo va hang thu nhu the nao? hinh 4
Thanh Thịnh chơi khá tốt trong màu áo U23 Việt Nam ở vị trí hậu vệ trái.

Mặc dù mới 21 tuổi và chiều cao khiêm tốn (1m7), nhưng Thịnh lại có tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo đột biến khá tốt. Ở vòng loại U23 châu Á 2020, Thanh Thịnh ghi điểm mạnh mẽ với HLV Park Hang Seo ở vị trí chạy cánh trái.

Ngoài những phương án trên, ông Park cũng có thể xếp Văn Thanh đá cặp hậu vệ với Thanh Thịnh, Văn Kiên - Hồng Duy hay Đức Huy - Văn Thanh. Nhìn chung, với nhân sự hiện tại, ông chiến lược gia người Hàn có nhiều phương án để vá hàng thủ của ĐT Việt Nam để đảm bảo sự cân bằng giữa công và thủ khi bước vào trận chiến với Thái Lan./.

 

 

 

Theo Hoàng Yến/VOV.VN