Vị trí thủ môn cần sự ổn định nên Văn Lâm vẫn là cái tên không thể thay thế. Thủ thành Việt kiều vẫn chưa để lọt lưới bàn nào sau 3 trận đấu, là chốt chặn tin cậy và không thể thay thế ở ĐT Việt Nam.

Hàng phòng ngự nhiều khả năng sẽ có thay đổi vị trí của Quế Ngọc Hải. Bộ 3 trung vệ ở trận gặp Campuchia có thể là Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng.

Ở trận đấu gặp Myanmar, Ngọc Hải đã nhận một tấm thẻ vàng. Việc anh nghỉ ngơi cũng là điều cần thiết để tránh nhận thêm thẻ phải nghỉ nếu vào bán kết (sau vòng bảng, các cầu thủ nhận 1 thẻ vàng sẽ được xóa). 

 

 Tuyển Việt Nam sẽ vẫn giữ bộ khung ở những vị trí quan trọng. Ảnh: Đ.Đ

 

Giống với Quế Ngọc Hải, Văn Hậu cũng là cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng. Thế nên nhiều khả năng Hậu cũng sẽ dự bị ở trận đấu này. Thay thế cho Hậu ở vị trí chạy cánh có thể là Đức Huy, Hồng Duy hoặc Văn Đức. Bên cánh còn lại vẫn sẽ là Trọng Hoàng, hoăc có thể Văn Đức như trận đấu trên sân Myanmar. Đây là những vị trí sẽ phải di chuyển cực nhiều trong sơ đồ 3-4-3.

Ở tuyến tiền vệ trung tâm, nhiều khả năng trận đấu này HLV Park Hang-seo sẽ cất Quang Hải trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Hùng Dũng – Xuân Trường. Bộ đôi này sẽ lĩnh xướng trung tâm hàng tiền vệ và điều tiết lối chơi của ĐT Việt Nam.  

 

 Đội trưởng Văn Quyết vẫn có thể ra sân trong đội hình xuất phát. Ảnh: Đ.H 

 

Trên hàng công, Văn Quyết sẽ trở lại trong vai trò tiền đạo cánh. Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được đá chính ở trận đấu này trong vai trò tiền đạo cánh phải. Toàn chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng sau đó bị trọng tài từ chối trong trận đấu với Myanmar, sau khi vào sân thay người và chơi tốt.

Với việc ĐT Việt Nam vẫn cần chiến thắng và ghi nhiều bàn thắng,  "lão tướng" Anh Đức sẽ được sử dụng ngay từ đầu ở vị trí trung phong cắm. Anh Đức đã có được 2 bàn thắng sau 3 trận đấu, việc đối đầu với Campuchia là cơ hội để gia tăng số bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Văn Lâm; Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng; Văn Đức, Hùng Dũng, Xuân Trường, Trọng Hoàng; Văn Quyết, Văn Toàn, Anh Đức.

HLV Park Hang-seo: “Quế Ngọc Hải và Văn Hậu đã nhận thẻ vàng nhưng nếu tôi có không chọn Hải và Hậu cho trận đấu gặp Campuchia thì đó cũng không phải là lý do. Tôi chọn cầu thủ cho từng trận đấu tùy thuộc vào đối thủ, có sự bàn bạc với BHL và đó là những con người tốt. Hải hay Hậu đều là những cầu thủ chuyên nghiệp, họ biết cần phải làm gì tốt nhất cho đội bóng.

ĐT Việt Nam đang có nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm, chúng ta có Quang Hải, Xuân Trường, Huy Hùng, Hùng Dũng, họ đều là những cầu thủ có phẩm chất tốt và tôi cũng chưa biết Quang Hải ngày mai có đá hay không. Campuchia tấn công trung lộ tốt và đội tuyển Việt Nam sẽ phải gia cố nhiệm vụ phòng ngự ở tuyến giữa”.

Theo Hoài Đan/LĐO