Phát biểu với báo chí trước buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 27/8, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết ông đã nghiên cứu rất kỹ tuyển Thái Lan trước trận ra quân vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới. 

"Tôi biết rằng đội tuyển Thái Lan hiện có 3 cầu thủ (Theerathon Bunmathan, Thitiphan Puangchan và Chanathip Songkrasin - PV) đang chơi rất tốt tại giải J-League của Nhật Bản. Bản thân tôi đã xem nhiều băng hình về các cầu thủ này. Có thể nói, tuyển Việt Nam cần phải cảnh giác với họ," huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ rõ.

Không chỉ với cầu thủ đối phương, huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam cho thấy sự hiểu biết về người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, ông Nishino Akira.

Ông cho hay: "Nishino Akira là huấn luyện viên người Nhật Bản. Về mặt cá nhân, chúng tôi khá hiểu nhau. Ông ấy có kinh nghiệm dẫn dắt các câu lạc bộ ở Nhật Bản. Hồi trẻ, ông Nishino được báo chí trong nước đánh giá là huấn luyện viên tài năng và đầy triển vọng. Ông ấy nhiều tuổi hơn tôi nên có thể có nhiều kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, huấn luyện viên này chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup bao giờ mà chỉ bắt đầu từ vòng chung kết. Tôi nghĩ đây là một vị huấn luyện viên giỏi."

Bên cạnh những hiểu biết về con người, ông Park Hang-seo đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Thái Lan đang xây dựng dưới thời tân huấn luyện viên.

"Khi còn dẫn dắt Nhật Bản, ông Nishino Akira rất hay sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Triết lý bóng đã của ông ấy là người chú trọng dùng hàng tiền vệ mạnh để lấn át đối phương. Theo tôi, ông ấy đã được tư vấn rất nhiều bởi các trợ lý nhưng nắm bắt tình hình toàn bộ đội tuyển Thái Lan trong thời gian ngắn nên chưa thể hoàn thiện," ông Park phân tích. 

HLV Park Hang-seo 'giai ma' suc manh cua doi tuyen Thai Lan hinh anh 1

Huấn luyện viên Park Hang-seo trong buổi tập chiều 27/8 của đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đánh giá chung về chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, huấn luyện viên người Hàn Quốc chia sẻ: "Trước mỗi giải đấu chính thức hay giao hữu, tôi luôn chịu nhiều áp lực. Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam có 4 đối thủ gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Chúng ta cứ nghĩ rằng đầy là AFF Cup thu nhỏ cũng được. Như tôi đã nói, người dân Việt Nam rất chờ đợi trận đấu gặp Thái Lan. Tuyển Việt Nam và Thái luôn có duyên nợ. Tôi và toàn đội luôn hiểu rõ sự chờ đợi này. Tôi không thể nói trước kết quả của trận đấu nhưng các cầu thủ sẽ cố gắng để giành được kết quả tốt nhất." 

Hiện tuyển Việt Nam đang tập trung và bắt đầu tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội). Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập luyện tại đây từ ngày 27/8 tới 31/8, sau đó sẽ di chuyển sang Thái Lan ngày 5/9./.

Theo Nguyên An (Vietnam+)