Người đứng ra tố cáo vị HLV này là doanh nhân Miroslav Palascak. Theo bằng chứng (băng ghi hình bí mật), trong khoảng thời gian từ 2012 - 2013, HLV Vladimir Ruzicka đã 2 lần nhận hối lộ của doanh nhân Miroslav Palascak, với tổng số tiền là 500.000 koruna (khoảng 19.600USD).

Đổi lại, HLV Vladimir Ruzicka, vào thời điểm đó đang là HLV của Đội tuyển Khúc côn cầu Slavia Prague, đã hứa sẽ cho con trai của doanh nhân Miroslav Palascak là David Palascak vào chơi tại Đội tuyển Hạng nhất Slavia Praha. Thế nhưng sau đó, HLV Vladimir Ruzicka đã nuốt lời và chỉ xin cho David Palascak vào chơi ở đội tuyển hạng hai của địa phương (thậm chí không phải đội hạng hai của TP Praha).

Sau khi lời tố cáo này được đưa ra, Tomas Kral - Chủ tịch Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng của Cộng hòa Séc, cho biết, tất cả vẫn phải chờ kết quả của cuộc điều tra do cảnh sát thực hiện.
Còn hiện tại, Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng Cộng hòa Séc vẫn kỳ vọng vào tài năng của HLV Vladimir Ruzicka,  nhằm đưa Đội tuyển Quốc gia vô địch thế giới ngay trên sân nhà trong thời gian sắp tới.

Trong khi đó, các vận động viên Đội tuyển Quốc gia cho biết, họ vẫn ủng hộ HLV Vladimir Ruzicka, đồng thời khẳng định, sẽ không để sự việc này ảnh hưởng đến tinh thần cũng như phong độ thi đấu của họ, quyết tâm giành chức vô địch Khúc côn cầu thế giới lần thứ 79, được tổ chức ngay tại Praha và Ostrava (Cộng hòa Séc).

Nhật Anh