Ông Thành chia sẻ: “Được sự quan tâm của lãnh đạo  TTCP và sự giúp đỡ của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ghi nhận giải năm nay có quy mô lớn nhất từ trước tới nay và có sự tham gia của tất cả các đơn vị trong ngành thanh tra trên toàn quốc. Chất lượng giải năm nay cũng cao hơn rất nhiều so với mọi năm. Vòng Chung kết năm nay đã đạt được mục đích toàn ngành tham gia rèn luyện thể dục thể thao, tạo được không khí thi đua sôi nổi trào mừng ngày truyền thống ngành Thanh tra và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Thanh tra lần thứ IV.”

 Ông Phạm Văn Đô 

 Ông Phạm Văn Đô - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Long An (Cụm Thi đua số 8 - Tây Bắc Sông Hậu) cho biết: “Việc tổ chức Chung kết Giải Cầu lông ngành Thanh tra năm nay bước đầu là thành công, đây là dịp để cho thanh tra các tỉnh, bộ, ngành giao lưu với nhau. Ngoài việc rèn luyện thể chất để có sức khỏe phục vụ công việc thì đây còn là dịp để giao lưu qua đó giúp các đơn vị gắn kết với nhau hơn, phục vụ công việc tốt hơn.... Năm nay các đoàn tham gia thi đấu rất mạnh. Đặc biệt là các đội đến từ khu vực niềm Bắc. Tôi nhận thấy, giải năm nay được tổ chức rất hoành tráng khiến cho tâm lý thi đấu của các đội cũng hồ hởi, thi đấu cũng nhiệt tình hơn...”

Ông Vũ Minh Trường 

Ông Vũ Minh Trường (Thanh tra Bộ Xây dựng) đại diện Khối Thi đua thanh tra kinh tế ngành chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều Giải Cầu lông do Báo Thanh tra tổ chức, tuy nhiên, năm nay giải  được tổ chức với quy mô rất tốt, chu đáo hơn rất nhiều. Đặc biệt, trong Lễ Khai mạc năm nay có hẳn tiết mục diễu hành rất ấn tượng, mỗi một Khối, Cụm diễu hành đều có lời bình. Điều này thể hiện công tác tổ chức bài bản, hơn hẳn các năm khác. Đến với giải năm nay, cá nhân tôi nhận thấy các VĐV đều rất giỏi, đặc biệt là các VĐV của Đoàn Thanh tra tỉnh Yên Bái thi đấu rất giỏi và tốt... Điều đáng vui mừng là đến thời điểm này, một đại diện của Khối Thi đua số 1 là anh Lê Việt Long - Chánh Thanh tra Bộ Công Thương đã dành Huy chương Vàng nội dung Đơn nam lãnh đạo...”

Ông Dương Văn Huế 

Ông Dương Văn Huế - Phó trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, Trưởng Ban Thể dục Thể thao TTCP - Trưởng đoàn cho biết: “Tham dự giải lần này chúng tôi có sự chuẩn bị, sự tập luyện của anh em cũng tốt hơn, anh em có tinh thần cao trong tập luyện, tất nhiên vì chúng tôi phải hoàn thanh tốt việc chuyên môn nên sự tập luyện chưa được cao lắm.”

Ông Huế cho biết cũng như mọi năm, đặc biệt lần này là 70 năm thành lập ngành nên rất chu đáo, các đoàn rất nghiêm túc từ trang phục đến nghi lễ được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Đánh giá về thực lực các đoàn tham gia giải lần này ông Huế cho biết: Nhìn chung các đội tham gia năm này là rất mạnh vì các VĐV tham gia được tuyển chọn từ vòng loại của các Cụm, Khối thi đua. Đặc biệt là các VĐV của tỉnh Yên Bái với một đội hình rất mạnh.

Chia sẻ trong niềm vui chiến thắng của VĐV TTCP nội dung chung kết đơn nam từ 41 - 50 tuổi, ông Huế cho biết: “VĐV của Đội Yên Bái rất mạnh, trận đấu rất gay cấn, tỷ số trận đấu luôn sát nút. Song với chiến thuật thi đấu có phần tốt hơn nên VĐV của TTCP đã dành chiến thắng chung cuộc đạt Huy chương Vàng nội dung đơn nam từ 41 -50 tuổi.”

VĐV Lê Việt Long 

VĐV Lê Việt Long (Chánh Thanh tra Bộ Công thương) sau trận thắng trong chung kết đơn nam lãnh đạo với tỉ số rất sát sao chia sẻ: Tôi tham gia Giải Cầu lông do Báo Thanh tra tổ chức năm nay cũng là lần thứ 7. Việc tổ chức giải năm nay rất khoa học. Vòng Chung kết đợt này là dành cho những VĐV có thành tích xuất sắc trong giải đấu ở các Cụm, Khối thi đua. Điều này đã khiến cho Vòng Chung kết Giải Cầu lông năm này trở lên đặc biệt hơn rất nhiều...

 VĐV Lê Việt Long cho biết thêm: Tham gia giải lần này, tôi dự thi tranh tài ở 2 bộ huy chương: Đơn nam lãnh đạo và đôi nam lãnh đạo. Đây là lần thứ 7 tôi bảo vệ được Huy chương Vàng ở hạng mục đơn nam lãnh đạo, còn ở hạng mục đôi nam lãnh đạo thì chúng tôi đạt Huy chương Đồng.

 Khi được hỏi về đối thủ của trận Chung kết đơn nam lãnh đạo, anh Long chia sẻ: “Thi đấu với tôi trong trận chung kết là lãnh đạo của Thanh tra tỉnh Điện Biên. Đơn vị bạn thi đấu với chuyên môn rất tốt vì thế cũng rất khó khăn để dành được chiến thắng, bảo về thành công Huy chương Vàng lần thứ 7 của hạng đấu đơn nam lãnh đạo.”

Ông Từ Quang Hà 

Ông Từ Quang Hà - Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh Bình Dương - Đại diện Cụm X cho biết: Nhìn chung năm nay đội hình thi đấu của các Cụm, Khối niềm Bắc và TTCP được chuẩn bị tốt hơn nhiều so với khu vực niềm Nam. Sau khi xem một số trận đấu tại giải, cá nhân tôi nhận thấy đoàn VĐV của TTCP thi đấu đẹp mắt, nhiệt tình. Trong Chung kết Giải Cầu lông năm nay, tôi cho rằng mỗi VĐV đều chiến thắng vì các VĐV đã thi đấu rất hết mình, cống hiến cho khản giả nhiều pha cầu đẹp mắt...


Tuấn Nhật