Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã thành lập một quỹ trị giá 16 triệu USD để hỗ trợ tài chính cho các cầu thủ bị câu lạc bộ chủ quản "xù" tiền lương.

Theo Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, trước mắt, quỹ đặc biệt trên sẽ sẽ hoạt động từ nay cho đến năm 2022, với mục đích thể hiện sự cam kết của cơ quan quản lý bóng đá lớn nhất thế giới này đối với các cầu thủ đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

FIFA đã lên kế hoạch cho khoản ngân sách 3 triệu USD trong nửa cuối năm nay và 8 triệu USD chia đều cho hai năm 2021 và 2022.

Ngoài ra, tổ chức này cũng đã lên dự thảo chi 5 triệu USD để giải quyết các trường hợp cầu thủ không được trả lương từ tháng 7/2015 đến tháng 6/2020.

Ngoài ra, FIFA cũng muốn thành lập một ủy ban giám sát chung với Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới (FIFPro) để cùng xem xét nguyện vọng của các cầu thủ.

Chủ tịch của FIFPro, ông Philippe Piat, cho biết trong 5 năm qua, đã có hơn 50 câu lạc bộ ở 20 quốc gia trên thế giới tuyên bố giải thể, khiến hàng trăm cầu thủ bóng đá rơi vào tình trạng khó khăn về kinh tế.

Trên thực tế, nhiều câu lạc bộ trong số này đã đóng cửa để tránh phải trả các khoản lương còn tồn đọng, nhưng sau đó đã ngay lập tức thành lập cái gọi là "một câu lạc bộ bóng đá mới"./.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)